พวงหรีดดอกไม้สดและพวงมาลาต่างกันอย่างไร

พวงหรีดดอกไม้สดและพวงมาลาต่างกันอย่างไร

พวงหรีดดอกไม้สดและพวงมาลาต่างกันอย่างไร

พวงหรีดดอกไม้สดและพวงมาลาต่างกันอย่างไร หลาย ๆ ท่านมักจะคุ้นเคยกับพวงหรีดหรือพวงหรีดดอกไม้สดกัน แต่ถ้าให้พูดถึงพวงมาลาหรือพวงมาลาดอกไม้สด หลาย ๆ คนก็คงจะสงสัยว่าพวงมาลาคืออะไร มีความแตกต่างจากพวงหรีดดอกไม้สดหรือพวงหรีดอย่างไร วันนี้แอดมินมีคำตอบค่ะ

พวงหรีดดอกไม้สด พวงอัปสร 8
พวงหรีดดอกไม้สด พวงอัปสร 8

พวงหรีดดอกไม้สดมีความหมายอย่างไร

พวงหรีดดอกไม้สดหรือพวงหรีด มาจากคำภาษาอังกฤษว่า WREATH คือการนำดอกไม้ชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกกล้วยไม้ ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ ดอกคาเนชั่น และดอกเบญจมาศ รวมถึงใบไม้ชนิดต่าง ๆ มาประดับเป็นรูปทรงวงกลมหรือวงรี เพื่อใช้พวงหรีดดอกไม้สดแสดงความเสียใจและไว้อาลัยแก่บุคคลอันเป็นที่รักนั่นเองค่ะ

ในอดีตนั้นพวงหรีดจะนิยมประดับด้วยดอกไม้สดจึงเรียกว่าพวงหรีดดอกไม้สด แต่ในปัจจุบันได้มีการนำ ต้นไม้ กระดาษ ผ้าห่ม และเครื่องใช้ต่าง ๆ มาทำเป็นพวงหรีดเช่นเดียวกันค่ะ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักส่งมอบพวงหรีดดอกไม้สดเพื่อแสดงความไว้อาลัยแก่บุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งพวงหรีดดอกไม้สดจะมีความพิเศษกว่าพวงหรีดแบบอื่น ๆ ตรงที่ พวงหรีดดอกไม้สดสามารถส่งมอบกำลังใจดี ๆ ให้กับญาติของผู้ที่จากไปได้ อีกทั้งพวงหรีดดอกไม้สดแต่ละโทนสียังสื่อความหมาย แทนความรู้สึก และใช้เป็นพวงหรีดแสดงความอาลัยได้เป็นอย่างดีค่ะ

พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลา 1
พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลา 1

พวงมาลาหรือพวงมาลาดอกไม้สดคืออะไร

ส่วนพวงมาลาหรือพวงมาลาดอกไม้สดมีลักษณะแบบเดียวกันกับพวงหรีดดอกไม้สดค่ะ ก็คือการนำดอกไม้สดต่าง ๆ มาประดับตกแต่งเป็นพวงวงรี จึงเรียกว่าพวงมาลาดอกไม้สด และนิยมใช้พวงมาลาเพื่อเคารพศพหรือแสดงความอาลัยเช่นเดียวกับพวงหรีดดอกไม้สดค่ะ แต่พวงมาลาจะมีความแตกต่างจากพวงหรีดดอกไม้สดตรงที่ พวงมาลาหรือพวงมาลาดอกไม้สดใช้สำหรับสักการะพระบรมศพของพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ค่ะ ซึ่งพวงมาลาดอกไม้สดที่ใช้สักการะพระบรมศพ โดยส่วนใหญ่จะจัดพวงมาลาดอกไม้สดตามสีประจำพระองค์ค่ะ

พวงหรีดดอกไม้สด พวงอัปสร 10
พวงหรีดดอกไม้สด พวงอัปสร 10

พวงหรีดดอกไม้สดและพวงมาลาดอกไม้สดแตกต่างกันอย่างไร

จริงอยู่ที่พวงหรีดดอกไม้สดและพวงมาลาจะมีไว้ เพื่อแสดงความอาลัยรักเหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันตรงที่ พวงหรีดและพวงหรีดดอกไม้สดจะใช้กับสามัญชน ส่วนพวงมาลาหรือพวงมาลาดอกไม้สดใช้กับพระมหากษัตริย์ เเละพระบรมศานุวงศ์ค่ะ

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร้านพวงหรีดออนไลน์ ร้านผกาฟลอริส Pakaflorist หรือร้านพวงหรีดปากคลองตลาดใหม่ ขอเสนอ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงหรีดพรีเมียม พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ที่มีความสวยงาม ดูดี พวงหรีดหรูหราเหมาะสมแก่การไว้อาลัยคนที่คุณรักครั้งสุดท้าย เราออกแบบการจัดพวงหรีด ให้เข้ากับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา การจัดดอกไม้คือศิลปะ คือการสื่อสารโดยการนำดอกไม้มาจัดให้สวยงาม รวมถึงการออกแบบ การจัดวางดอกไม้ ทำให้เกิดเป็นการสื่อภาษาใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง และเรามีช่างจัดดอกไม้ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการจัดพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้หลากหลายสไตล์ ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ พร้อมมีบริการจัดส่งพวงหรีดดอกไม้สดส่งฟรีทั่วกรุงเทพและนนทบุรี

หากคุณสนใจสั่งซื้อได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

Website: pakaflorist.com

Facebook : pakaflorist

Line ID : @pakaflorist

Tel : 086–335–3642