6 เทคนิคการเป็นแม่ค้าออนไลน์

6 เทคนิคการเป็นแม่ค้าออนไลน์

 

6 เทคนิคการเป็นแม่ค้าออนไลน์ ปัจจุบันมีคนหันมาให้ความสนใจในการเป็นแม่ค้าออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก เพราะช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ไม่สามารถทำให้ผู้คนออกไปข้างนอกได้ การตลาดออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากในตอนนี้ และการเป็นแม่ค้าออนไลน์ดูเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย แถมไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ได้ แต่เราก็ต้องมีการเตรียมตัวที่ดีก่อนการเป็นแม่ค้าออนไลน์ ต้องมีการวางแผนต่าง ๆ รวมไปถึงการจัดส่งสินค้า หรือแพ็คสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ การเลือกจัดส่งสินค้า แพ็คสินค้ากับบริษัทต่าง ๆ เราก็ต้องมีการวิเคราะห์ขั้นตอนการทำงาน เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ขาดทุนได้ค่ะ

6 เทคนิคการเป็นแม่ค้าออนไลน์

  1. ต้องการขายอะไร

ขั้นตอนแรก เราต้องรู้ว่าเราต้องการจะขายอะไร ซึ่งสามารถดูได้จากความชอบของเราหรือมีการทดลองใช้แล้วจริง ๆ จากนั้นก็ขายในสิ่งที่เราชอบ เพราะเวลาขายของออนไลน์ เวลาเชียร์สินค้า เราจะได้สื่อออกมาให้ลูกค้าเห็นได้อย่างชัดเจน

  1. รู้แหล่งสินค้า

การเจาะหา “แหล่งสินค้า” ว่าสินค้าที่เราจะเอามาขายนั้น เอามาจากตรงไหนถึงจะได้ราคาส่ง หรือถูกที่สุด เพื่อจะได้กำไรมากที่สุด เช่น ถ้าเราจะขายเสื้อผ้าก็สามารถซื้อได้จาก สำเพ็ง ประตูน้ำ ได้ในราคาต้นทุนสินค้าที่ถูกอีกด้วย

  1. ชื่อร้านค้า

ชื่อร้านค้าสำคัญมาก เราควรตั้งชื่อที่คนสามารถจำได้ง่าย เรียกง่าย สอดคล้องกับสินค้าของเรา และต้องสะกดง่ายต่อการค้นหาบน Google หรือ Facebook ของเรา

  1. ช่องทางการขายสินค้า

ช่องทางการขายสินค้าออนไลน์มีให้เลือกมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Social หรือ Marketplace เช่น Facebook Page, Facebook Group, Line OA, Instagram, Shopee, Lazada ยิ่งเราครอบคลุมมากเท่าไหร่ ยิ่งได้เปรียบมากเท่านั้น และอย่าลืมช่องทางการติดต่อที่ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้ง่าย สะดวกในการสั่งซื้อสินค้า

  1. แผนการตลาด

การวิเคราะห์การตลาดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่อย่างมาก เพราะถึงเราจะมีสินค้าที่มีคุณภาพดีราคาถูกแล้ว แต่ไม่มีคนรู้จักร้านของเราก็ยากที่จะขายสินค้านั้นได้ เราจึงต้องมีการวางแผนว่าจะโปรโมทร้าน หรือสินค้าของเราอย่างไร ที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากที่สุด

  1. การจัดส่งสินค้า

เราจะต้องหาบริษัทจัดส่งสินค้าที่สามารถจัดส่งสินค้าของเราให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย และครบถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดการสูญหาย หรือได้รับความชำรุดในระหว่างการจัดส่งสินค้าของเรา เพราะผลกระทบจากการจัดส่งสินค้าจะส่งผลให้ความน่าเชื่อถือของร้านเราลดลงอีกด้วย

ถ้าเราทำครบทั้งหมด 6 ขั้นตอนตามนี้แล้ว รับลองได้เลยว่าเราจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเป็นแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างแน่นอนค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับใครที่กำลังหาที่รับฝากสินค้าให้ KTn develop เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการให้บริการฝากสินค้าของคุณ โดยเรามีบริการรับฝากสินค้า จัดเก็บสินค้า รับจ้างแพ็คสินค้า รับฝากสินค้าและจัดส่งสินค้า ซึ่งเรามีบริการครบวงจรมีความปลอดภัยสูงและมีพนักงานพร้อมดูแล ถ้าคุณไม่มีเวลาที่จะแพ็คสินค้า และจัดส่งสินค้าเรายินดีให้บริการและคิดค่าบริการตามจริง

หากคุณสนใจในบริการคลังสินค้าไม่ว่าจะเป็นฝากสินค้า รับจ้างแพ็คกิ้งสินค้า จัดเก็บสินค้า และจัดส่งสินค้าทางเรามีบริการครบวงจรและรับประกันความเสียหายหากคุณสนใจสามารถสอบถามหรือปรึกษาได้ฟรี !

ติดต่อที่โทร:  02-950-4253

เบอร์โทรศัพท์มือถือ : 086-335-3642

Line : @KTNDEVELOP

Facebook : www.facebook.com/ktndevelop