โลงศพ หีบศพ ขายโลงศพ

พิธีกรรมของศาสนาคริสต์ (คาทอลิก)

พิธีกรรมของศาสนาคริสต์ (คาทอลิก)

โลงศพ หีบศพ ขายโลงศพ

 

พิธีกรรมของศาสนาคริสต์ (คาทอลิก) การจัดพิธีกรรมศพนั้น ต่างเชื้อชาติ ต่างศาสนา ต่างวัฒนธรรม ท้องถิ่น การจัดพิธีกรรมก็จะแตกต่างกันไป อย่างเช่นการจัดงานศพในศาสนาพุทธก็จะแตกต่างจากศาสนาคริสต์อย่างสิ้นเชิง วันนี้ suriya coffin จะนำเรื่องราวในการจัดการศพของศาสนาคริสต์ (คาทอลิก) มาบอกต่อกันค่ะ

หีบศพ โลงศพ ขาบโลงศพ

พิธีกรรมทางศาสนา

การประกอบพิธีกรรมบบคริสต์ จะทำการเชิญบาทหลวงมาทำพิธีสวดวิญญาณ ในพิธีสามารถรดน้ำศพ และจัดดอกไม้ตามประเพณีแบบไทยได้ โดยในงานพิธีสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ รูปไม้กางเขน เทียน 1 คู่ และแจกันดอกไม้ซึ่ง เราจะตั้งไว้ด้านศีรษะของผู้เสียชีวิต  และมีภาชนะสำหรับใส่น้ำมนต์พร้อมกับกิ่งไม้วางไว้ สำหรับใช้พรมผู้เสียชีวิต

โลงศพ ขายโลงศพ หีบศพ

การนำร่างผู้เสียชีวิตลงโลงศพ

ขั้นตอนการนำร่างของผู้เสียชีวิตลงโลงศพนั้น ก่อนที่จะนำลงโลงศพบาทหลวงจะทำการอ่านบทภาวนาและพรมน้ำมนต์บนร่างผู้เสียชีวิตก่อน หลังจากนั้นจึงยกร่างบรรจุลงโลงศพ ปิดฝาโลงศพและทำการตกแต่งโลงศพด้วยพวงมาลัยและดอกไม้เพื่อให้เกิดความสวยงามนั่นเองค่ะ

โลงศพ ขายโลงศพ หีบศพ

โลงศพแบบคริสต์ที่มีจำหน่ายอยู่ในไทยนั้น เป็นโลงศพที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมตะวันตกผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมตะวันออก ซึ่งในการผลิตโลงศพของเรานั้น ได้ผลิตโลงศพให้ออกมาสอดคล้องกับวัฒนธรรมที่ได้รับเข้ามา โดยโลงศพจะมีทั้งรูปแบบสี่เหลี่ยมและรูปแบบหกเหลี่ยม ผลิตจากวัสดุชั้นดีอย่างไม้สักหรือไม้ปาติเกิล โดยรอบโลงศพจะติดที่จับและไม้กางเขน ตัวโลงศพทาสีขาวและทาเชลแล็กโชว์เนื้อไม้สัก อีกด้วย

โลงศพ หีบศพ จำหน่ายโลงศพ

พิธีมิสซา

พิธีมิสซาเป็นพิธีรับศีลมหาสนิทหลังจากเคลื่อนศพไปยังสุสาน โดยมีความเชื่อที่ว่ารูปหรือร่างกายคนเราเป็นเพียงแค่วัตถุดิบชั่วคราวและเกิดขึ้นจากดิน เมื่อเสียชีวิตลงก็ย่อมต้องกลับไปสู่ดิน ส่วนจิตใจนั้นเป็นไปตามทางของจิต ซึ่งจิตนี้เป็นสิ่งที่ยังคงอยู่ตลอดไป และไม่มีขอบเขตในเรื่องเวลา สถานที่ หรือปริมาณ

โลงศพ หีบศพ จำหน่ายโลงศพ

พิธีฝังที่สุสาน

โดยศาสนาคริสต์จะใช้เป็นการฝังร่างแทนการเผาร่างแบบชาวไทย ดังนั้นไม้ที่ผลิตโลงศพนั้นต้องมีความแข็งแรงทนทาน พิธีกรรมนั้นบาทหลวงจะทำการส่งวิญญาณและอำลาผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย พรมน้ำมนต์และถวายกัมมะยานหลุมศพผู้เสียชีวิต จากนั้นนำศพลงหลุม ซึ่งบาทหลวงจะเป็นผู้กล่าวให้ผู้เสียชีวิตออกจากโลงศพไปหาพระเจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเรื่องพิธีกรรมของศาสนาคริสต์ (คาทอลิก) ที่ทาง suriya coffin นำมาฝาก หากท่านได้เกิดข้อสงสัยหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หีบศพ โลงศพ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-950-099 ตลอด 24 ชม. ขอบคุณค่ะ

หีบสพ โลงศพ โลงศพราคาcall

ขอขอบคุณรูปภาพจาก:

shorturl.asia/YbfzZ

shorturl.asia/cOJqm

shorturl.asia/xvUfK

shorturl.asia/T6ReI