แต่งหน้าคนตาย เยียวยาหัวใจคนเป็น หีบศพ โลงศพ

แต่งหน้าคนตาย เยียวยาหัวใจคนเป็น

แต่งหน้าคนตาย เยียวยาหัวใจคนเป็น

แต่งหน้าคนตาย เยียวยาหัวใจคนเป็น หีบศพ โลงศพ

 

แต่งหน้าคนตาย เยียวยาหัวใจคนเป็น จุดประสงค์ในการแต่งหน้านั้น แน่นอนว่าจะช่วยทำให้ใบหน้าสวยงามยิ่งขึ้น เครื่องสำอางต่างๆ สามารถปกปิดริ้วรอย หรือรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าได้ สามารถปกปิดจุดบกพร่องของใบหน้าได้ ความงามทั้งรูปร่างและหน้าตาเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ที่อยากจะให้มันคงอยู่ตลอดไป แต่เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าความงามไม่สามารถอยู่ยืนยาวได้ตลอด เพราะความตายคือสิ่งที่พรากทุกอย่าง ในเมื่อเรายังเลือกที่จะแต่งหน้าเพื่อให้ดูดีขึ้น แล้วทำไมผู้เสียชีวิตจะไม่อยากที่จะมีใบหน้าที่ดูดีขึ้นจริงไหมคะ

แต่งหน้าศพ หีบศพ โลงศพ ร้านโลงศพ โลงศพราคา ขายโลงศพ

การแต่งหน้าผู้เสียชีวิตนั้น ก็คือเป็นความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาว่า หากสวยแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ หรือในความเป็นจริงแล้ว การแต่งหน้าเครื่องสำอางจะช่วยในการปกปิดบาดแผลที่อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ หรือความซีดของใบหน้าได้นั่นเอง การแต่งหน้าศพนั้นนอกจากจะให้ผู้เสียชีวิตดูดีขึ้น ก็ยังทำให้ญาติสบายใจรู้สึกว่าผู้เสียชีวิตจากไปโดยสงบ จากไปอย่างสบายใจไม่มีอะไรติดค้าง ผู้เสียชีวิตแค่นอนหลับเท่านั้น

แต่งหน้าศพ หีบศพ โลงศพ ร้านโลงศพ โลงศพราคา ขายโลงศพ

หากเป็นการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลก็จะมีพยาบาล ที่เป็นเจ้าของคนไข้ หรือบุคลากรของโรงพยาบาลจะเป็นคนคอยอาบน้ำ แต่งตัว และแต่งหน้าศพให้กับผู้ตาย หลังจากนั้นทำการอุดทวารทั้ง 5 โดยใช้สำลีได้แก่ จมูก ปาก หู ทวารหนัก และช่องคลอด เพื่อป้องกันไม่ใช้น้ำเหลืองไหลออกมา ส่วนในเรื่องของเสื้อผ้าทางญาติก็จะเป็นฝ่ายจัดเตรียมมาเองค่ะ

แต่งหน้าศพ หีบศพ โลงศพ ร้านโลงศพ โลงศพราคา ขายโลงศพ

หรือหากเป็นการเสียชีวิตที่บ้านหรือนำร่างกลับบ้านมาก็จะมีอาสาสมัคร ที่คอยอาสาเรื่องแต่งหน้าให้กับผู้เสียชีวิตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ถือเป็นกุศลที่ตัวเงินไม่สามารถหาซื้อได้ เพราะการแต่งหน้าให้ผู้เสียชีวิตไม่ได้ใช้เพียงแรงกายเท่านั้น แต่หากต้องมีใจรัก และต้องมีอุปกรณ์ในการแต่งหน้าอีกด้วย ดังนั้นเครื่องสำอางของหลายๆ ท่านหากไม่ได้ใช้สามารถนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์กันได้นะคะ

รอบหน้า suriya coffin จะนำเรื่องราวและสาระดีๆ อะไรมาฝากกันอย่าลืมติดตามนะคะ และหากท่านใดเกิดข้อสงสัยเรื่องหีบศพ โลงศพ หรือบริการแบบครบวงจร สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ www.suriyacoffin.com หรือโทร 02-950-0989 ตลอด 24 ชม. ค่ะ