ความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยการฝังศพของชาวจีน สุริยาหีบศพ หีบศพ โลงศพ

ความเชื่อเรื่อง ฮวงจุ้ยการฝังศพ ของชาวจีน

ความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยการฝังศพของชาวจีน

ความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยการฝังศพของชาวจีน สุริยาหีบศพ หีบศพ โลงศพ

ความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยการฝังศพของชาวจีน เกี่ยวกับการฝังหีบศพของบรรพบุรุษนั้น เชื่อกันว่าฮวงจุ้ยที่ดีจะทำให้ลูกหลานเกิดความเจริญก้าวหน้าและอยู่เย็นเป็นสุขในชีวิต เหมือนเป็นการให้พรแก่ลูกหลานให้ประสบความเจริญรุ่งเรือง เพราะฉะนั้นการวางฮวงจุ้ยของสุสานที่ฝังหีบศพของบรรพบุรุษจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากลูกหลานละเลยในการปฏิบัติส่งผลให้ครอบครัวประสบความโชคร้าย อาจต้องลองตรวจสอบทำเลที่ตั้งของสุสานฝังศพบรรพบุรุษ

สุริยาหีบศพ หีบศพ โลงศพ

ดังนั้นลูกหลานชาวจีนจึงต้องปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมและหลักคำสอนของขงจื้อที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของความกตัญญูต่อบิดา มารดาและบรรพบุรุษ จึงเกิดความเชื่อเรื่องการทำเลที่ตั้งฝังหีบศพ ซึ่งฮวงจุ้ยการฝังหีบศพที่ดีจะต้องอยู่ตำแหน่งที่สูงกว่า ส่วนใหญ่จะเป็นเนินเขาหรือมีภูเขาข้างหลังเพื่อแสดงความมั่นคง มีแม่น้ำอยู่ข้างหน้าหรือเป็นพื้นที่เปิดโล่ง และยังต้องให้ซินแสมาคำนวณเวลาเกิด-ตายของผู้ตายเพื่อดูว่าธาตุเข้ากันได้กับที่ฝังศพหรือไม่ โดยตำแหน่งที่ตั้งต้องไม่ขัดแย้งกับปีเกิดของบรรพบุรุษ รวมถึงการคำนวณเวลาสำหรับการฝังหีบศพด้วย

แปลงฝัง-2 สุริยาหีบศพ หีบศพ โลงศพ

การเลือกทำเลที่ตั้งสำหรับการฝังหีบศพของชาวจีนนั้นแบ่งออกเป็นดิน 5 ธาตุ ดังนี้ ธาตุไฟสีแดง ธาตุน้ำสีดำ ธาตุไม้สีเขียว ธาตุทองสีขาว และธาตุดินสีเหลือง และแบ่งทิศออกเป็น 64 ทิศ ซึ่งแต่ละทิศจะให้พลังงานที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นการเลือกฮวงจุ้ยฝังหีบศพจึงมีความสำคัญต่อชาวจีนเพราะว่าบางทิศเป็นพลังที่ดี บางทิศก็เป็นพลังที่ร้าย

แปลงฝัง-2 สุริยาหีบศพ หีบศพ โลงศพ

ความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยการฝังหีบศพของชาวจีนนั้นเป็นประเพณีที่ค่อนข้างมีความซับซ้อน ซึ่งเป็นความเชื่อผสมผสานกับโหราศาสตร์ ไม่ว่ายังไงโลกของเรานั้นก็มีวัฒนธรรมประเพณี ที่แสดงถึงความไว้อาลัยต่อผู้ที่ล่วงลับแตกต่างกันออกไป

สำหรับใครที่ต้องปรึกษา หรือสอบถามเกี่ยวกับการจัดงานศพหรือบริจาคหีบศพ ทางร้านสุริยาหีบศพ เรามีบริการเกี่ยวกับพิธีกรรม ขั้นตอนการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดงานศพ อย่างเหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับขนบธรรมเนียมและประเพณีไม่ว่าจะเป็น ไทย,จีน หรือคริสต์ ได้อย่างถูกวิธีและดีที่สุด มีเจ้าหน้าที่คอยบริการตลอด 24 ชม. เพราะการตายเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น ฉะนั้นจงใช้ชีวิตอย่างมีสติ จะทำอะไรให้คิดก่อนเสมอ จงทำแต่ความดีด้วยนะคะ สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Tel : 02-950-0989 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชม.)

Website : http://suriyacoffin.com/