ขบวนแห่พระศพของเจ้าชายฟิลิป

ขบวนแห่พระศพของเจ้าชายฟิลิป

ขบวนแห่พระศพของเจ้าชายฟิลิป โดยมีสมาชิกราชวงศ์เก้าคนเดินตามหลังหีบศพของ Duke of Edinburgh เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2021 เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้สิ้นพระชนม์ขณะมีพระชนมายุ 99 พรรษา ซึ่งได้จัดพระราชพิธีพระศพส่วนตัวเล็กๆ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จในวินด์เซอร์ สมเด็จพระราชินีได้ทิ้งข้อความสุดท้ายที่เขียนด้วยลายมือให้กับพระราชสวามีผู้ล่วงลับของพระองค์ไว้บนหีบศพของเจ้าชายฟิลิป

ขบวนพระศพของเจ้าชายฟิลิป มีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ลูกคนโตเดินนำสมาชิกของราชวงศ์ เมื่อหีบศพออกจากปราสาทวินด์เซอร์และมาถึงโบสถ์เซนต์จอร์จ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เดินเคียงข้างกับเจ้าหญิงแอนน์น้องสาวของพระองค์เดินตรงหลังหีบศพของพระบิดา เจ้าหญิงแอนน์มีพระชนมายุ 70 พรรษา ได้รำลึกการเสียชีวิตของพระบิดา โดยเน้นถึงเรื่องที่เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 65 ปี ในการบริการสาธารณะก่อนที่จะเกษียณในปี 2560

ขบวนแห่พระศพของเจ้าชายฟิลิป
ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.bbc.com/thai/international-56787813

The Mirror รายงานว่าเจ้าชายแอนดรูว์ ต้องการเข้าร่วมพระราชพิธีศพของเจ้าชายฟิลิป ในชุดพลเอก แต่มีการประกาศในภายหลังว่าทางราชวงศ์จะไม่สวมเครื่องแบบทหาร แต่จะสวมชุดไว้ทุกข์แทน

เจ้าชายแฮร์รี มาถึงสหราชอาณาจักรในวันอาทิตย์เพื่อร่วมพระราชพิธีศพของเจ้าชายฟิลิป แต่เมแกน มาร์เคิล ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สองของพระองค์ไม่ได้รับการอนุญาตจากแพทย์เพื่อเดินทาง ถือเป็นครั้งแรกที่ เจ้าชายแฮร์รี กลับมาที่สหราชอาณาจักรนับตั้งแต่จากไปเมื่อปีที่แล้ว

สมเด็จพระราชินีได้แบ่งปันความรักของพระองค์ที่มีต่อเจ้าชายฟิลิป และความโศกเศร้าของพระองค์ต่อการเสียชีวิตของเจ้าชายฟิลิป ต่อสาธารณะผ่านแถลงการณ์จากพระราชวังบักกิงแฮมและโพสต์บนช่องทางโซเชียลมีเดียของราชวงศ์อย่างเป็นทางการ

ขบวนแห่พระศพของเจ้าชายฟิลิป
ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.bbc.com/thai/international-56787813

หีบศพของเจ้าชายฟิลิป ถูกฝังไว้ใน Royal Vault ระหว่างพิธีพระศพและการเคลื่อนย้ายพระศพของเจ้าชายฟิลิป ไปยังโบสถ์เซนต์จอร์จวินด์เซอร์นั้นจะทำการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สำหรับราชวงศ์อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.insider.com/the-9-royals-who-walked-behind-prince-philips-coffin-2021-4#the-duke-of-york-prince-andrew-3

ถือเป็นการประกอบพิธีศพแบบสงบและเรียบง่าย เนื่องจากข้อจำกัดของการควบคุมการระบาดของโควิด 19 ในอังกฤษ ทำให้มีผู้เข้าร่วมพระราชพิธีศพได้เพียง 30 คนเท่านั้น สำหรับพระราชพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป จัดขึ้นในวันที่ 17 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เข้าร่วมพระราชพิธีศพมีเพียงสมาชิกในราชวงศ์และญาติของเจ้าชาย ฟิลิปเท่านั้น และการเคลื่อนหีบศพผ่านการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ทางสุริยาหีบศพ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเจ้าชายฟิลิป ด้วยนะคะ

สุริยาหีบศพ ยินดีให้บริการหลังความตายแบบครบวงจร สามารถเข้ามาดูได้ที่เว็บไซต์ www.suriyacoffin.com หรือ ปรึกษาสอบถามเราได้ที่ 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.