7 เทคนิคจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ปังเวอร์ YC Product มีคำตอบ

7 เทคนิคจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ปังเวอร์

7 เทคนิคจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ปังเวอร์

ในปัจจุบันจะมีธุรกิจเกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์ออกมามากมาย ทำให้ร้านค้าแบบออฟไลน์หรือ Shop ต่าง ๆ ต้องงัดกลยุทธ์ขึ้นมาเพื่อดึงดูดหรือเรียกลูกค้าให้สนใจและเข้าร้านมากยิ่งขึ้น วันนี้แอดมินเลยจะขอแนะนำอีกหนึ่งเทคนิคเล็ก ๆ ที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยนั่นก็คือการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้านั่นเองค่ะ ซึ่งในวันนี้ แอดมินจะขอแนะนำ 7 เทคนิคจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้ากันค่ะ ว่าเราจะสามารถจัดสินค้าอย่างไรให้ปังเวอร์ได้บ้าง

1.วางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้อยู่ในระดับสายตา

ถ้าร้านค้าของคุณมีสินค้าด้วยกันอยู่หลายประเภทหรือมีกลุ่มลูกค้าหลายกลุ่มที่แตกต่างกันตามอายุ แอดมินแนะนำให้คุณเลือกวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าในระดับสายตา ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าของสินค้าแต่ละประเภท เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ง่ายและเร็วที่สุด รวมทั้งหยิบได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เช่น ขนมขบเคี้ยวของเด็กควรจัดบนชั้นโชว์สินค้าในระดับที่ต่ำกว่าผู้ใหญ่ เพื่อให้ง่ายต่อการมองเห็นและหยิบจับ เป็นต้นค่ะ

2.ปรับปรุงชั้นโชว์สินค้าเป็นประจำ

ห้างเป็น Shop ภายในห้างสรรพสินค้า หรือ Shop ขนาดใหญ่ที่มีสินค้าราคาแพงควรมีการปรับปรุงชั้นโชว์สินค้าบ้างในบางครั้ง เพื่อดึงดูดลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น การปรับปรุงสินค้าให้ดูเข้าทันกับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น หรือจะเปลี่ยนชั้นโชว์สินค้าบ้างเป็นบางครั้งเพื่อให้เข้ากับฤดูหรือเทศกาลต่าง ๆ บ้างก็น่าจะดีค่ะ แต่สำหรับ ร้านค้าปลีก คุณอาจจะต้องมีการตรวจเช็กชั้นโชว์สินค้าอยู่เป็นประจำในทุก ๆ 3 เดือน ก็น่าจะเป็นผลดีกับตัวสินค้าและยอดขายของคุณได้ค่ะ

3.เติมสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่าขาดหาย

การหมั่นตรวจสอบสินค้าที่ขาดหายบนชั้นโชว์สินค้าและเติมสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้เต็มอยู่เสมอนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้ร้านของคุณสามารถมัดใจลูกค้าได้เช่นกันค่ะ คุณควรตรวจสอบอยู่เสมอภายในหนึ่งวัน เมื่อสินค้าตัวไหนขาดหายไปจากชั้นโชว์สินค้าคุณควรที่จะรีบนำสินค้ามาเติมให้เต็มชั้นโชว์สินค้าโดยเร็วที่สุด และเรียงสินค้าให้สวยงามเพื่อให้ภาพโดยรวมออกมาดูสวยและดึงดูดลูกค้าอยู่เสมอค่ะ

4.ขยับสินค้าเก่ามาด้านหน้า ก่อนเติมสินค้าใหม่ไว้ด้านหลัง

จากข้อ 3 นั้น ที่แอดมินบอกถึงการเติมสินค้าให้เต็มชั้นโชว์สินค้าอย่างสม่ำเสมอนั้น คุณควรมีเทคนิคในการเติมสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการลดสินค้าเก่าที่จะเหลือจะทำให้ทางร้านขาดทุน โดยในระหว่างการเติมสินค้าใหม่เข้าไปบนชั้นโชว์นั้น คุณควรดันสินค้าเก่าที่วางไว้ก่อนหน้าขึ้นมาบริเวณด้านหน้าให้หมดก่อน จึงนำสินค้าใหม่เติมเข้าไปด้านหลัง เพื่อเพิ่มโอกาสขายสินค้าเก่าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งตามหลักแล้วเมื่อลูกค้าหยิบสินค้าก็มักจะเลือกหยิบด้านหน้า เนื่องจากสะดวกและไม่ต้องรื้อสินค้า ด้วยเทคนิคเพียงเท่านี้ก็จะทำให้ร้านของคุณสามารถลดสินค้าเก่าได้แล้วค่ะ

5.ชั้นโชว์สินค้าต้องสะอาดอยู่เสมอ

ตัวสินค้าและชั้นโชว์สินค้าภายในร้านของคุณควรสะอาดอยู่เสมอ ไม่ควรมีของใช้พนักงานวางปนรวมอยู่กับสินค้า หรือแม้กระทั่งไม่ควรจัดสินค้าไว้รวมกันหรือด้วยกันอย่างเสื้อผ้ากับขนม ควรแยกโซนประเภทสินค้าให้เรียบร้อยและห่างไกลกันเป็นโซน ๆ ไป เช่น ชั้นโชว์สินค้าโซนเครื่องแต่งกาย ชั้นโชว์สินค้าโซนของตกแต่งห้อง ชั้นโชว์สินค้าโซนของกินเป็นต้นค่ะ เพื่อให้สินค้าแต่ละประเภทดูสะอาดน่าซื้อ น่าหยิบจับ ก็เป็นพื้นฐานของการรักษาความสะอาดที่จะทำให้สินค้าบนชั้นโชว์สินค้าของคุณดึงดูดลูกค้าได้ดีไม่น้อยเลยค่ะ

6.จัดวางสินค้าใหม่บนชั้นโชว์สินค้าในทันที

เมื่อมีสินค้าใหม่เข้ามา ควรนำสินค้าใหม่จัดเรียงใส่ชั้นโชว์สินค้าให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นการอัปเดตสินค้าใหม่ให้แก่ลูกค้า โดยไม่ลืมหลักการในการจัดสินค้าในข้อที่ 4 คือการขยับสินค้าเก่ามาด้านหน้า ก่อนเติมสินค้าใหม่ไว้ด้านหลัง แต่หากเป็นสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ที่ทางร้านอยากเพิ่มยอดขาย คุณอาจจัดสินค้าคอลเลคชั่นใหม่นี้ไว้แยกต่างหาก และอาจติดป้ายไว้ว่า News หรือ Recommend เพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้าไปอีกระดับหนึ่งค่ะ

7.จัดวางสินค้าขายดีไว้ชั้นโชว์สินค้าด้านบน

ในกรณีที่ทางร้านมีสินค้าแบบเดียวกัน แต่มีหลายขนาด หลายสี หรือหลายลายด้วยกัน ให้จัดวางสินค้าโดยวางสินค้าขนาดเล็กไว้บนสุดของชั้นโชว์สินค้าและสินค้าขนาดใหญ่อยู่ด้านล่างของชั้นโชว์สินค้า เพื่อให้พนักงานเองง่ายต่อการจัดวาง และเพื่อให้สินค้าขนาดเล็กดูเด่นมากพอ และเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเราด้วยค่ะ เพราะหากมีการจัดวางสินค้าขนาดใหญ่ไว้บนชั้นโชว์สินค้าตัวสินค้าที่จัดวางไม่ดีอาจมีการหล่นตกลงมาใส่ลูกค้าได้ แต่ในกรณีที่สินค้าขนาดใหญ่ขายดี คุณควรทำชั้นโชว์สินค้าสำหรับสินค้าขนาดใหญ่ที่ขายดีแยกไว้ก็ได้ค่ะ

สำหรับเจ้าของร้าน หรือเจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้าน ชั้นโชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ ชั้นโชว์สินค้าราคาเป็นกันเอง หรือหากคุณต้องการออกแบบชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เราจำหน่ายชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาพิเศษ และรับออกแบบชั้นโชว์สินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้า ชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบยอดนิยมประกอบง่ายพกพาสะดวก และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตชั้นโชว์สินค้าครบวงจร ซึ่งเราเป็นโรงงานผู้ผลิตชั้นโชว์สินค้า โดยเราผลิตชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาโรงงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 096-194-9880