ควรรู้เรื่องโลงเย็น

ควรรู้เรื่องโลงเย็น

ควรรู้เรื่องโลงเย็น

ควรรู้เรื่องโลงเย็น เมื่อเกิดการสูญเสียนั้นมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่จะทราบล่วงหน้าว่าจะเกิดการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ จึงไม่ได้มีเตรียมการล่วงหน้า บางท่านในครอบครัวอาจจะไม่สะดวกในการเดินทางมาร่วมงานศพได้ จึงอยากให้ทางญาติเก็บร่างผู้เสียชีวิตไว้เพื่ออยากกลับมาเคารพศพท่าน ปัจจุบันจึงมีตัวช่วยในการรักษาสภาพศพนอกจากการฉีดฟอร์มาลีนแล้ว ยังมีโลงเย็นที่ช่วยในการเก็บรักษาศพอีกด้วย

อย่างที่ทราบกันดีว่าโลงเย็นนั้นคุณสมบัติของมันก็คือช่วยในการคงสภาพร่างของผู้เสียชีวิต เป็นเครื่องทำความเย็นรักษาอุณหภูมิภายในโลง คล้ายกับตู้เก็บศพตามโรงพยาบาลนั้นเอง แตกต่างกันเพียงแค่ขนาดและความสวยงาม

ควรรู้เรื่องโลงเย็น

บางท่านอาจจะคิดว่าถ้าซื้อโลงเย็นแล้วไม่จำเป็นต้องซื้อหีบศพ หรือโลงศพอีก แต่ความเป็นจริงแล้วนั้น การจะรักษาศพโดยการใส่โลงเย็นจำเป็นต้องใส่โลงศพไว้ภายในสำหรับทำการเผาอีกด้วย โลงเย็นจะช่วยในการรักษาสภาพศพเท่านั้น แต่ไม่สามารถเผาไปกับร่างผู้เสียชีวิตได้ หลังจากการใช้งานเสร็จแล้วหรือพิธีจบแล้วนั้น คนส่วนใหญ่ที่ได้ซื้อโลงเย็นก็จะทำการบริจาคโลงเย็นให้กับที่วัดเพื่อให้กับครอบครัวอื่นได้ใช้งานต่อ ถือเป็นการสร้างบุญอีกด้วย

การใช้ความเย็นของโลงเย็น จะเกิดขึ้นได้จากการดึงความร้อนออกจากโลงเย็น และเพิ่มความเย็นเข้าไปจึงเกิดอุณหภูมิที่กำหนด เพื่อเก็บรักษาโดยไม่ต้องอาศัยน้ำยาฟอร์มาลีน และช่วยลดปัญหามลภาวะทางกลิ่นลงได้อีกด้วย การใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมที่สุด มาประกอบโลงเย็น เพื่อรักษาอุณหภูมิให้ได้ -2 องศาเซลเซียส ตลอดเวลา ในการประกอบพิธีฌาปนกิจเรารับรองว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพของศพโดยเด็ดขาด เพราะอุณหภูมินี้เป็นการรักษาความสมบูรณ์ร่างของ คนที่เรารักและอาลัย เปรียบเสมือน ท่านแค่นอนหลับไปเท่านั้น โดยสีผิวจะไม่คล้ำ ไม่ดำ ดูดีตลอด

ทางสุริยาหีบศพนั้นนอกจากจะมีบริการ หีบศพ โลงศพ จัดงานศพแบบครบวงจรแล้วนั้น ทางเราก็ยังให้บริการให้เช่าโลงเย็น และรับฝากศพอีกด้วย ซึ่งเป็นโลงเย็นที่มีคุณภาพดี ผลิตได้มาตรฐาน และโลงเย็นของเรามีคุณภาพและทันสมัย  (ระบบไฮเทค)  ทั้งเรื่องการออกแบบโลงเย็นให้สวยงามและเหมาะกับการใช้งาน

ท่านใดสนใจบริการหลังความตายที่ดูแลครอบครัวของท่านตั้งแต่เสียชีวิตถึงการส่งไปสู่ภพภูมิใหม่ สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.suriyafuneral.com หรือ ปรึกษาสอบถามเราได้ที่ 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.