เทรนด์พฤติกรรมแบบ New Normal

เทรนด์พฤติกรรมแบบ New Normal

เทรนด์พฤติกรรมแบบ New Normal “นิว นอร์มอล” ได้ถูกใช้ครั้งแรกโดย บิลล์ กรอส ผู้ก่อตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ชาวอเมริกัน โดยใช้อธิบายสภาวะเศรษฐกิจโลก หลังเกิดวิกฤติเศรษฐกิจแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐฯ ช่วงปี 2007-2009 โดยหมายถึงพฤติกรรมของผู้คนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปหลังเกิดเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็จะเกิดความคุ้นชิน และกลายเป็นวิถีชีวิตปกติ

เทรนด์พฤติกรรมแบบ New Normal

  1. การใช้เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต

หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านพ้นไป เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตมากขึ้น จากเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ในสังคมยุค New Normal สิ่งเหล่านี้จะเข้าไปอยู่ในทุกจังหวะของชีวิต ทั้ง การเรียนออนไลน์ การทำงานที่บ้าน การประชุมออนไลน์ การซื้อสินค้าออนไลน์ การทำธุรกรรม เป็นต้น

 
  1. การเว้นระยะห่างทางสังคม

ผู้คนในสังคมจะเห็นความสำคัญของการเว้นระยะห่าง ที่เป็นแนวทางการใช้ชีวิตในช่วงวิกฤติโควิด-19 และจะต้องดำเนินชีวิตแบบนี้ต่อไป โดยจะรักษาระยะห่างทางกายภาพเพิ่มขึ้น และใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในการสื่อสารและการใช้ชีวิต ซึ่งจะลดการปฏิสัมพันธ์ลง และเน้นการทำกิจกรรมในบ้านมากขึ้น รวมถึงการทานอาหารในร้านอาหารจะมีการแยกโต๊ะ หรือใช้ฉากกั้นโต๊ะอาหาร และโต๊ะทำงานด้วยกัน

  1. การดูแลใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

เกิดจากความคุ้นชินจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องดูแลด้านสุขภาพและความสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ จึงทำให้ผู้คนยังคงใส่หน้ากากอนามัย พกเจลล้างมืออยู่เสมอ รวมไปถึงการหันมาใส่ใจสุขภาพ การออกกำลังกาย และการทำประกันสุขภาพมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างแน่นอน

ปฏิบัติตัวตามวิถี New Normal

  • พยายามอยู่บ้านให้มากที่สุด และออกจากบ้านเมื่อยามจำเป็น
  • สวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ และวางแผนการเดินทางให้ชัดเจน
  • หมั่นล้างมือเป็นประจำ ทุก ๆ 30 นาที – 1 ชั่วโมง เมื่อออกจากบ้าน
  • เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 1-1.5 เมตร
  • ควรใช้ขนส่งสาธารณะเฉพาะยามจำเป็น และหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วน
  • หากซ้อนมอเตอร์ไซค์ควรนั่งหันข้าง ส่วนคนขับควรสวมหน้ากากอนามัยและใส่หมวกกันน๊อค
  • พกถุงผ้าติดตัวและหลีกเลี่ยงการสัมผัสภาชนะกับบุคคลอื่น
  • แยกภาชนะและของใช้ส่วนตัวของเรา และไม่ใช้ร่วมกับของผู้อื่น
  • เมื่อกลับถึงบ้านควรอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าทันที

ถึงแม้ว่า New Normal จะเป็นวิถีการปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวันที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นชินนัก แต่เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและคนรอบข้าง เราทุกคนก็ควรร่วมมือกันนะคะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ช่วยขายสินค้ายุค COVID – 19 อยู่ละก็ มาปรึกษาเราสิคะ เพราะเรา Y.C. Products มีฉากกั้นโต๊ะหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็น ฉากกั้นโต๊ะอาหาร ฉากกั้นโต๊ะทำงานแบบก้างปลา ฉากกั้นโต๊ะแบบมีช่องหน้าต่าง ฉากกั้นโต๊ะแบบไม่มีช่องหน้าต่าง และฉากกั้นเคาท์เตอร์ขายของ สนใจสามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 095-602-9918 ได้เลยนะคะ เรายินดีให้บริการและพร้อมให้คำปรึกษากับลูกค้าทุกท่านค่ะ