7 ทริคจัดชั้นโชว์สินค้ายังไงให้เพิ่มยอดขาย

7 ทริคจัดชั้นโชว์สินค้ายังไงให้เพิ่มยอดขาย

7 ทริคจัดชั้นโชว์สินค้ายังไงให้เพิ่มยอดขาย ในการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีการนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บนชั้นโชว์สินค้านั้น ๆ ในบางครั้งการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่เราคิดว่าจัดเรียงไว้อย่างดีแล้ว แต่กลับไม่ได้สร้างยอดขายเท่าที่ควร

  1. จัดวางสินค้าให้อยู่ในระดับสายตา

ในการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า ตำแหน่งที่สามารถมองเห็นและหยิบได้ง่ายโดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ชั้นที่ 4 หรือชั้นที่ 5 ของชั้นโชว์สินค้า ซึ่งสินค้าที่ถูกจัดวางในจุดนี้จะขายดีที่สุด เพราะอยู่ในระดับสายตาของลูกค้าพอดีนั่นเองค่ะ

  1. ต้องจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้เต็มเสมอ

สินค้าที่จัดวางอยู่บนชั้นโชว์สินค้าจะต้องเต็มอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่อยู่ในชั้นระดับสายตาของชั้นโชว์สินค้า จะปล่อยให้โล่งจัดวางไม่เต็มชั้นไม่ได้เด็ดขาด

  1. อย่าปล่อยให้สินค้าหมด

หากผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาจัดวางบนชั้นโชว์สินค้า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีมาก ๆ จนเกิดช่องว่างระหว่างชั้นโชว์สินค้า เราไม่ควรเปลี่ยนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ตัวอื่นมาวางแทน เพราะจะทำให้ลูกค้าลืมได้ แต่เราควรนำสินค้าตัวเดิมมาวางบนชั้นโชว์สินค้าให้เร็วที่สุด

  1. ปรับเปลี่ยนจุดวางสินค้าเป็นประจำ

ในการปรับเปลี่ยนจุดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าใหม่ทุก ๆ 3 เดือนเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะช่วยให้เราทราบถึงยอดขาย กำไร หรือขาดทุน ต่อพื้นที่การขายสินค้าในแต่ละตัวที่เราจัดวางบนชั้นโชว์สินค้าเอาไว้ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

  1. รักษาความสะอาดให้ดี

สินค้าที่ถูกจัดวางอยู่บนชั้นโชว์สินค้า ไม่ควรปล่อยให้มีฝุ่นเด็ดขาด และต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ เพราะถ้าปล่อยให้ฝุ่นเกาะ ลูกค้าจะไม่กล้าหยิบสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า ด้วยคิดว่าสินค้านั้นเป็นของใกล้หมดอายุ

  1. จัดวางสินค้าใหม่ในทันที

เมื่อมีสินค้าใหม่เข้ามาในร้าน เราควรนำสินค้าใหม่จัดขึ้นชั้นโชว์สินค้าในทันที และจัดแยกตามประเภทของสินค้าไม่ควรนำของกินไปปะปนกับของใช้ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนสารเคมีจากสินค้าประเภทของใช้นั่นเอง

  1. จัดวางสินค้าในแนวดิ่ง

หากร้านของคุณมีสินค้าหลายขนาดด้วยกัน ควรจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าในแนวดิ่ง โดยจัดให้สินค้าขนาดเล็กอยู่ด้านบนและขนาดใหญ่วางอยู่ด้านล่าง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าหยิบสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าแล้วสินค้าตกลงมานั่นเอง

สำหรับเจ้าของร้าน หรือเจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้าน ต้องการ Counter Display โชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ หากคุณต้องการออกแบบชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เรายินดีให้คำปรึกษารับออกแบบชั้นโชว์สินค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้า ชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบยอดนิยมประกอบง่ายพกพาสะดวก และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 096-194-9880