ไฟเบอร์กลาสคืออะไร

ไฟเบอร์กลาสคืออะไร

ไฟเบอร์กลาสคืออะไร

ไฟเบอร์กลาสคืออะไร

ไฟเบอร์กลาสคืออะไร ไฟเบอร์กลาสหลาย ๆ คนอาจจะรู้จักว่าเป็นวัสดุผสม หรือพลาสติกเสริมแรง ใช้ผลิตเป็นหลังคารถกระบะ หรืออ่างอาบน้ำแต่จริง ๆ แล้วไฟเบอร์กลาส ก็คือ “เส้นใยแก้ว” ซึ่งเป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นจากแก้วเป็นหลัก มีการผสม ด้วยหินปูน หินฟันม้า เติมกรดบอริกและสารเติมแต่งอื่น ๆ ถูกหลอมเหลวภายในเตาหลอมที่อุณหภูมิสูงมากถึง 1,370 องศาเซลเซียส และถูกยืดผ่านรูขนาดเล็กเพื่อให้เกิดเป็นเส้นใย มีหลากหลายขนาดและถูกนำไปใช้ใน อุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน ซึ่งมีรูปแบบในการนำไปใช้แตกต่างกัน

คุณสมบัติพิเศษของไฟเบอร์กลาส

  • Corrosion Resistance  :  ไม่เป็นสนิม และทนต่อการกัดกร่อนได้สูง
  • Temperature Resistance : ทนความร้อนดีมาก สามารถทนอุณหภูมิตั้งแต่ -30 ถึง +120 ขึ้นอยู่กับชนิดของเรซิ่นที่นำมาใช้กับเส้นใย
  • Light Weight  :  น้ำหนักเบา ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าเหล็กถึง 4 เท่า ทำให้สะดวกต่อการขนย้าย ประกอบและติดตั้ง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
  • Flextural Strength  :  โครงสร้างแข็งแรงให้ตัวได้ ป้องกันการรั่วซึมหรือร้าว
  • Long-lasting  :  ไม่เน่าเปื่อยหรือผุกร่อนทนทุกสภาวะสิ่งแวดล้อมคงรูปเดิมได้ดี ไม่มีการหดตัว
  • Low Coefficient of Friction  :  ผิวเรียบเนียนทำให้แรงเสียดทานต่ำ
  • Insulation  :  เป็นฉนวนไฟฟ้าและไม่นำความร้อน
  • Repair  :  ในกรณีสุดวิสัย เมื่อเกิดการชำรุดเสียหายสามารถซ่อมได้
  • Engineering Design  :  การออกแบบและคำนวณตามมาตรฐานของ ASTM ,JIS ,BS และDIN
  • UV-Resistance and Grossly  :  ทนต่อแสงแดดและแสงยูวี

และในปัจจุบันจึงนิยมนำไฟเบอร์กลาสมาทำเป็น สไลเดอร์สระน้ำไฟเบอร์กลาส เรือไฟเบอร์กลาส ตู้น้ำหยอดเหรียญไฟเบอร์กลาส โต๊ะไฟเบอร์กลาส หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เปลี่ยนจากทำพลาสติกมาเป็นไฟเบอร์กลาสแทนด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรงและทนทานต่อความร้อน ด้วยเส้นใยแก้วยังมีสมบัติด้าน การเป็นฉนวนความร้อน ถูกใช้เป็นฉนวนในเตา ตู้เย็น หรือวัสดุก่อสร้าง นอกจากนั้น เส้นใยแก้วสามารถทอเป็นผืนผ้า เย็บเป็นชิ้น และด้วยโครงสร้างที่ทำให้ ผลิตภัณฑ์ทำจาก เส้นใยแก้วมีช่องว่างภายใน ที่ถูกดักเก็บไว้ทำให้มีความสามารถในการป้องกันความร้อนได้ดีอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังมองหา สไลเดอร์สระน้ำ สไลเดอร์ไฟเบอร์กลาส หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับไฟเบอร์กลาสอยู่ เราสามารถผลิตให้ท่านได้ทุกชนิด ทั้งนี้เครื่องเล่นสไลเดอร์กำลังมาแรงมากในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์สระน้ำ สไลเดอร์สวนน้ำ สไลเดอร์แบบบ้าน สไลเดอร์สนามเด็กเล่น สไลเดอร์ติดแพ เป็นต้น เราสามารถออกแบบได้ตามความต้องการของลูกค้า

ตัวอย่างสินค้าที่ผลิตจากไฟเบอร์กลาสของเรา

4 เหตุผลกับการทำธุรกิจตู้น้ำหยอดเหรียญ

สนใจติดต่อสอบถามสไลเดอร์ สไลเดอร์สระน้ำ สไลเดอร์ตามสั่ง เรือไฟเบอร์ ได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้เลยค่ะ

Email : Thanfiber@gmail.com

Phone : 096.645.4987094.249.2422

Line ID : 0966454987