สร้างโกดังสินค้าเอง หรือเช่าพื้นที่ฝากสินค้า แบบไหนคุ้มกว่ากันนะ

สร้างโกดังสินค้าเอง หรือเช่าพื้นที่ฝากสินค้า แบบไหนคุ้มกว่ากันนะ?

สินค้าที่มีอยู่อาจเกิดปัญหามีพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่ไม่เพียงพอ นอกจากปัจจัยจากตัวสินค้าเองแล้ว อาจเป็นเพราะทำเลที่ฝากสินค้าไม่เหมาะกับสินค้าของเรา  รับภาระค่าใช้จ่าย ในการจัดส่งสินค้าไม่ไหว ไหนจะค่าแรง ค่าน้ำมันรถ ก็จะสิ้นเปลืองงบประมาณของคุณ  ดังนั้นหลาย ๆ บริษัทจึงเลือกใช้วิธีการฝากสินค้า หรือจัดเก็บสินค้าที่บริษัทรับฝากจัดส่งสินค้า ครบวงจร วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบระหว่างการสร้างโกดังสินค้าเอง หรือเช่าพื้นที่ฝากสินค้า แบบไหนคุ้มกว่ากันนะ? ตามแอดมินมาเลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ : amazon

สร้างโกดังสินค้าเอง

1. สามารถกำหนดพื้นที่ใช้สอยได้

 เจ้าของธุรกิจสามารถตัดสินใจได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การเคลื่อนย้ายสินค้า การติดตั้งอุปกรณ์หรือเครื่องมือถาวรต่าง ๆ การสร้างชั้นวางสินค้า การขยาย เพิ่มพื้นที่ ต่อเติมพื้นที่ หรือแม้แต่รื้อถอนเพื่อปรับปรุงนั่นเองค่ะ

2. ต้นทุนสูง

การจะสร้างโกดังสินค้าเองนั้น ต้องมีเงินทุนที่มากพอสมควร ซึ่งเริ่มตั้งแต่การซื้อที่ดิน การก่อสร้าง รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในโกดังนั่นเองค่ะ

3. คืนทุนช้า

แน่นอนว่าการที่ธุรกิจของเรายังไม่แข็งแรงเท่าไหร่นัก เงินทุนหมุนเวียนย่อมเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าเรานำเงินส่วนนั้นไปสร้างโกดังสินค้าแล้ว เราต้องคำนวณค่าใช้จ่ายรวมถึงเงินทุนก่อนสร้างจะดีกว่านะคะ

ถึงแม้ว่าการสร้างโกดังสินค้าเองจะใช้ต้นทุนที่สูงและคืนทุนช้า แต่คุณจะผ่านปัญหาตรงนี้ไปได้ถ้าธุรกิจของคุณมีเงินทุนหมุนเวียนสูง และเป็นธุรกิจที่เปิดมานาน ไม่ใช่ธุรกิจที่เพิ่งเปิดหรือธุรกิจออนไลน์ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ : amazon

การเช่าพื้นที่ฝากสินค้า

1. ต้นทุนต่ำ

ร้านค้าอย่างเราไม่ต้องกังวลเรื่องต้นทุนและพื้นที่จัดเก็บสินค้าเลย เพราะบริการรับฝากสินค้านั้นจะมีพื้นที่ใช้สอยให้ท่านเลือกมากมาย ไม่ว่าจะฝากสินค้าขนาดเล็กหรือฝากสินค้าขนาดใหญ่ เพียงเราหาโกดังขนาดที่เราต้องการ เพียงเท่านี้เราก็มีพื้นที่จัดเก็บสินค้าแบบไม่ต้องใช้เงินลงทุนเลยค่ะ

2. มีคนดูแลสินค้าของเราตลอดเวลา

แน่นอนว่าความปลอดภัยของสินค้าก็เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งบริการรับฝากสินค้าในแต่ละโกดัง ย่อมมีการจัดเวรเจ้าหน้าที่ในการดูแลสินค้าของเราแน่นอนค่ะ เพียงเท่านี้เราก็หายห่วงเรื่องความปลอดภัยได้เลย!

3. มีสัญญาผูกมัด

การที่เราจะฝากสินค้าที่โกดังแล้ว ต้องมีสัญญาผูกมัดแน่นอน ซึ่งในสัญญาจะระบุด้วยกฎเกณฑ์และระเบียบต่าง ๆ ในการนำสินค้ามาเก็บไว้ที่โกดัง รวมถึงกำหนดระยะเวลาขั้นต่ำในการเช่าโกดังสินค้าอีกด้วย

ถึงแม้การใช้บริการรับฝากสินค้าในโกดัง จะมีสัญญาผูกมัด แต่จะเห็นได้ว่ามีต้นทุนที่น้อยกว่า จึงเหมาะกับธุรกิจออนไลน์และธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่นะคะ แต่การที่เราใช้บริการรับฝากสินค้าในโกดัง เราอ่านรายละเอียดในสัญญาให้ชัดเจน และก่อผลประโยชน์ของธุรกิจของเราให้มากที่สุดค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับข้อมูลที่แอดมินเอามาฝากกัน หากคุณสนใจในบริการคลังสินค้า ไม่ว่าจะเป็น รับฝากสินค้า รับแพ็คสินค้า จัดเก็บสินค้าและจัดส่งสินค้า ทางเรายินดีให้บริการพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการรับฝากสินค้าให้กับคุณลูกค้า และรับประกันความเสียหาย หากคุณสนใจสามารถสอบถามหรือปรึกษาได้ฟรี !

ติดต่อที่โทร. 02-950-4253

เบอร์โทรศัพท์มือถือ : 086-335-3642

Line : @KTNDEVELOP

Facebook : www.facebook.com/ktndevelop