ทำเลที่ขายของแบบไหนถึงจะดี

ทำเลที่ขายของแบบไหนถึงจะดี

ทำเลที่ขายของแบบไหนถึงจะดี
ขอบคุณรูปภาพ : ตลาดนัดรถไฟ

ทำเลที่ขายของแบบไหนถึงจะดี ปัจจัยหลัก ๆ ของการขายของตลาดนัดคือ ทำเลที่ขายของ ในการที่เราเลือกทำเลที่ขายของดี ๆ ก็จะทำให้เราขายดี คนส่วนใหญ่ก็จะคิดแบบนั้น ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าการเลือกทำเลที่ขายของ มีหลักการเลือกทำเลที่ขายของแบบไหนถึงจะดี แอดมินคิดว่าการเลือกทำเลที่ขายของดี มีชัยไปกว่าครึ่ง หากเลือกผิด ก็เอาผิดนั้นมาเป็นแนวทางและแก้ปัญหา วันนี้แอดมินจึงอยากเอาวิธีเลือกทำเลที่ขายของแบบไหนถึงจะดี มาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

  • ทำเลที่ขายของแถวหน้าสุด ในยุคนี้ผู้บริโภคมักจะไม่เลือกซื้อร้านแรก มักจะชอบดูหลาย ๆ ร้าน เมื่อถูกใจถึงจะตัดสินใจซื้อ ซึ่งหากเราอยู่แถวสองอาจมีโอกาสขายได้มากกว่านั่นเอง
  • ทำเลที่ขายของหัวมุมเป็นต่อ ทำเลที่ขายของที่อยู่หัวมุม สามารถที่จะรับลูกค้าได้จากทางสองฝั่ง แต่ก็ไม่จำเป็นว่าทุกหัวมุมจะขายดีนะคะ เราต้องพิจารณาดี ๆ ว่าหัวมุมหน้า หัวมุมหลัง หรือหัวมุมท้าย ซึ่งก็มีผลต่อจำนวนของลูกค้าที่เดินผ่านอีกด้วย
  • ทำเลที่ขายของเพื่อนบ้าน ถ้าหากเรามีเพื่อนบ้านดี ก็ถือว่าโชคดี การที่จะหาทำเลก็ต้องเลือกทำเลที่ดี ๆ และก็ต้องดูรอบ ๆ ทำเลที่ขายของเราด้วย ว่าแต่ละร้านขายไรบ้าง ราคาถูกไหม อาจส่งผลทั้งดีและเสียให้กับเราได้ ถ้าเรารู้จักมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี กับเพื่อนข้าง ๆ ก็สำคัญเพราะมีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันได้
  • ทำเลที่ขายของไร้สิ่งรบกวน การเลือกทำเลสิ่งนี้ก็สำคัญ หากเลือกทำเลที่ขายของอยู่แถวที่ทิ้งขยะของตลาด , ใกล้ห้องน้ำ , ใกล้ลำโพงกระจายเสียง หรือใกล้ร้านอาหารที่มีควันเยอะ ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องหลีกเลี่ยงเลย ก่อนที่จะเช่าที่ขายของ
  • ทำเลที่ขายของทางผ่าน เช่นทางผ่านหลักของตลาด , ทางผ่านไปที่จอดรถ , ทางผ่านที่ไปห้องน้ำ หรือทางผ่านไปลานกิจกรรม ซึ่งหากเลือกที่ขายของแบบนี้ก็ต้องพิจารณาดี ๆ กับจุดที่เราจะลงขาย และไม่แนะนำให้ใกล้จุดนั้นมากเกินไป
  • ทำเลที่ขายของแบบรายวันหรือรายเดือนดี ในการพิจารณาเลือกทำเลที่ขายของนั้น เราจะต้องดูว่าสินค้าของเรา หรือตัวตลาดนัด เป็นสินค้าที่เหมาะที่จะขายแบบรายวันหรือรายเดือนดี ซึ่งหากเป็นสินค้าที่เบื่อง่าย ก็เหมาะกับแบบรายวัน หากสินค้าของเราเป็นแบบซื้อซ้ำ เช่น ร้านอาหาร ที่ต้องกินทุกวัน ก็เหมาะกับแบบรายเดือนจะดีกว่า

จะเห็นได้ว่าการที่เราจะทำธุรกิจเกี่ยวกับตลาดนัดนั้น เราจะต้องพิจารณาก่อน ปัจจัยที่สำคัญคือหาทำเลที่ขายของ แอดมินคิดว่าหากเราไม่พิจารณาดี ๆ ก็เป็นผลเสียต่อเราเอง เมื่อเรามีประสบการณ์ก็จะทำให้เรารู้หลักการหาทำเลที่ขายของได้แบบง่าย ทั้งนี้ทุกคนต้องลองผิดลองถูกเพื่อให้มีความชำนาญในการหาทำเลที่ขายของค่ะ แอดมินเอาใจช่วยค่ะ

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังหาตลาดที่ขายของ สามารถสอบถามข้อมูลได้เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษา

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com