ถนนคนเดิน สถานที่ใหม่ที่ต้องไป

ถนนคนเดิน สถานที่ใหม่ที่ต้องไป

ถนนคนเดิน สถานที่ใหม่ที่ต้องไป

ถนนคนเดิน สถานที่ใหม่ที่ต้องไป เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยกรุงเทพมหานครได้รับนโยบายจากท่านนายกรัฐมนตรีในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในระยะ 1 ปีข้างหน้า ซึ่งจะเน้นเร่งด่วนภายในช่วงปลายปี 2562

สำหรับคนชอบเดิน กับ 3 ถนน ได้แก่ ถนนเยาวราช ถนนสีลม และถนนข้าวสารนะคะ

  • ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ จะจัดในรูปแบบเยาวราชถนนคนเดิน (Yaowaraj Walking Street) จะมีการจำหน่ายอาหาร การแสดงดนตรี และการประดับไฟ กำหนดจัดในวันศุกร์-อาทิตย์ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ระหว่างเวลา 19.00-24.00 น. โดยในวันศุกร์และเสาร์จะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ เพื่อให้ประชาชนสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่ และจะทำการปิดไปเรื่อย ๆ เพื่อประเมินในระยะเวลา 3 เดือน
  • ถนนสีลม เขตบางรัก จะจัดในรูปแบบสีลมถนนคนเดิน (Silom Walking Street) จะมีการจำหน่ายสินค้า ออกบูธร้านอาหารชื่อดัง และการแสดงดนตรี โดยจะปิดถนนตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ ระหว่างเวลา 12.00-22.00 น. กำหนดจัดครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา และจะจัดในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 – พฤษภาคม 2563 จากนั้นจะมีการประเมินผลการจัดกิจกรรม หากได้รับความนิยมจากประชาชนก็จะขยายเวลาการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม
  • ถนนข้าวสาร เขตพระนคร จะเป็นกิจกรรมการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม เช่น โขน หนังตะลุง หรือกิจกรรมต่างๆ ที่จะแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม กำหนดจัดทุกวันจันทร์ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากวันที่ 15 มกราคม 2563 จะปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมเป็นรูปแบบถนนคนเดิน ซึ่ง กทม. มีแผนดำเนินการอยู่ก่อนแล้ว อาจปิดถนนตะนาวและถนนสิบสามห้างเพิ่มเติม เพื่อจัดเป็นถนนคนเดินแบบเต็มรูปแบบ โดยจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือความชัดเจนเพื่อดำเนินการต่อไป 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังหาตลาดที่ขายของ สามารถสอบถามข้อมูลได้เลยนะคะ เรายินดีให้คำปรึกษา

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : @chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com

อ้างอิง

thestandard.co