บริการรับฝากสินค้าเป็นบริการหนึ่งของ KTN รับฝากและจัดส่งสินค้า

เทคนิคแพ็คสินค้ายังไงไม่ให้ชำรุด

บริการรับฝากสินค้าเป็นบริการหนึ่งของ KTN รับฝากและจัดส่งสินค้า

เทคนิคแพ็คสินค้ายังไงไม่ให้ชำรุด หลายคนอาจมีปัญหาการแพ็คสินค้าอย่างไรไม่ให้พัง ยิ่งถ้าเป็นสินค้าราคาแพง เช่น นาฬิกาหรือน้ำหอม ถ้าลูกค้าเปิดกล่องมาเจอว่าสินค้าได้รับความเสียหายก็คงไม่ดีกับคนขายสักเท่าไหร่เพราะต้องเป็นความรับผิดชอบ อันเกิดจากความเสียหายจากการแพ็คสินค้าไม่ดีพอ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเราสามารถสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้ด้วยการแพ็คสินค้าให้หนาแน่น เทคนิคนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญและเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย วันนี้แอดมินจึงมาบอก เทคนิคแพ็คสินค้ายังไงไม่ให้ชำรุด มาฝากค่ะ

  • เริ่มต้นจากกล่องพัสดุ เลือกกล่องให้ขนาดพอดีหรือใกล้เคียงกับของที่เราจัดส่งสินค้าให้มากที่สุด เพราะยิ่งเหลือที่ว่างในกล่องน้อย โอกาสได้รับการกระแทกก็น้อยลง ทั้งนี้ยังช่วยประหยัดค่าส่งได้ด้วย นอกจากนี้กล่องพัสดุที่ใช้กระดาษ ความหนา จำนวนชั้นที่ต่างกัน ก็มีความแข็งแรง คงทนและคุณสมบัติในการกันกระแทกที่ต่างกัน มีตั้งแต่ความหนา 2 3 และ 5 ชั้น ถ้าต้องการส่งของขนาดใหญ่ น้ำหนักมากหรือของที่เสียหายได้ง่ายก็ควรเลือกใช้กล่องที่มีความหนา 5 ชั้นที่ไม่ฉีกขาดง่าย ลดแรงกระแทกได้ดีอีกด้วย
  • เสริมด้วยวัสดุกันกระแทก วางในตำแหน่งที่เหมาะสม นอกจากการห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกก่อนแพ็คสินค้าลงกล่องกันโดยทั่วไปแล้ว อาจใส่กระดาษฝอย โฟมรูปตัวหนอน หรือวัสดุอื่น ๆ เพื่อเติมช่องว่างในกล่องให้เต็มลดโอกาสที่ของจะไหลไปกระแทกกับจุดต่าง ๆ ในกล่อง และช่วยป้องกันการกระแทกที่เกิดระหว่างกระบวนการจัดส่งสินค้าด้วย ในการจัดของลงกล่องก็ควรคำนึงถึงทิศทางการวาง ไม่ให้ของไหลมาชนกันเอง หรือระวังส่วนที่มีคมไม่ให้ทะลุออกมาจากพลาสติกกันกระแทกที่ห่อไว้
  • เพิ่มความแน่นหนาสักนิดถ้าคิดส่งของเหลวหรือของมีคม หากจะแพ็คของเหลว เช่น น้ำหอม ครีม เจลต่าง ๆ ควรเช็กความแน่นหนาของตัวบรรจุภัณฑ์ว่าปิดดีแค่ไหน และใช้เทปกาวติดที่ฝาเพื่อป้องกันไม่ให้ฝาหลุด จากนั้นแพ็คของในถุงพลาสติกก่อนแล้วห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกอีกที ทั้งนี้เป็นการป้องกันหากของเหลวไหลออกมาจะได้ไม่ทำให้ของชิ้นอื่น ๆ ในกล่องเดียวกันเสียหายตามไปด้วย ถ้าคุณส่งของในหน้าฝนการห่อด้วยถุงพลาสติกอีกชั้นยังสามารถช่วยป้องกันความเสียหายจากความเปียกชื้นได้ หากจำเป็นต้องส่งของมีคม เช่น มีด กรรไกร ควรใส่โฟมกันกระแทกที่ปลายแหลมคมก่อนห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกอีกรอบ
  • ควรแพ็คสินค้าหนาแน่น ควรเช็กให้มั่นใจก่อนทำการจัดส่งสินค้า หลังจากแพ็คสินค้าลงกล่องแล้วควรลองเขย่าดูว่ามีพื้นที่ในกล่องเหลือเยอะหรือไม่ ถ้าเขย่าแล้วของยังเลื่อนไปมา ควรเปลี่ยนกล่องให้ไซส์เล็กลงหรือใส่วัสดุกันกระแทกเพิ่มเข้าไป และเมื่อแพ็คสินค้าเรียบร้อยแล้ว ต้องติดเทปกาวบนฝากล่องเป็นรูปตัว H คือแปะตรงที่ฝากล่องมาชนกันตรงกลาง ตามด้วยขอบกล่องด้านข้างอีกสองด้าน โดยแปะเป็นแนวยาวให้กล่องยึดติดกันตลอดแนว หากสินค้าเป็นจำพวกที่แตกง่าย เราควรเขียนให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้จัดส่งเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

หากคุณกำลังหาที่แพ็คสินค้า จัดส่งสินค้า ซึ่งเรามีบริการรับฝากสินค้า จัดเก็บสินค้า รับแพ็คสินค้า และจัดส่งสินค้า เราพร้อมให้บริการที่มีคุณภาพ ในส่วนบริการของเรามีความปลอดภัยสูง และมีพนักงานคอยดูแล ให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาฟรีตลอดเวลา

ถ้าคุณไม่มีเวลาที่จะแพ็คสินค้าและจัดส่งสินค้าเรายินดีให้บริการและคิดค่าบริการตามจริง

หากคุณสนใจในบริการคลังสินค้าไม่ว่าจะเป็นฝากสินค้า รับจ้างแพ็คกิ้งสินค้า จัดเก็บสินค้าและจัดส่งสินค้าทางเรามีบริการครบวงจรและรับประกันความเสียหายหากคุณสนใจสามารถสอบถามหรือปรึกษาได้ฟรี !

ติดต่อที่โทร. 02-950-4253

เบอร์โทรศัพท์มือถือ : 086-335-3642

Line : @KTNDEVELOP

Facebook : www.facebook.com/ktndevelop