ประวัติและความเป็นมาของพวงหรีดดอกไม้สด

พวงหรีดทำไมถึงต้องใช้ในงานศพ

พวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด

พวงหรีดทำไมถึงต้องใช้ในงานศพ  บางคนอาจสงสัยว่าทำไม พวงหรีดดอกไม้สด ถึงต้องใช้ในงานศพ อาจเป็นคำถามที่ใครหลายคนตั้งคำถามแต่ก็ไม่ได้คำตอบกับเรื่องนี้ ซึ่งวันนี้แอดมินจะมาบอกถึงว่าทำไมต้องส่งพวงหรีด เพื่ออะไร มาบอกค่ะ

พวงหรีดคืออะไร ?

พวงหรีดคือสิ่งของที่ไม่ว่าจะทำด้วยดอกไม้สดหรือสิ่งของเครื่องใช้ เช่น พวงหรีดที่ทำขึ้นจาก ผ้า พัดลม ฯลฯ ที่ผู้ส่งมีความประสงค์ที่อยากจะส่งให้กับครอบครัวของผู้วายชนม์เพื่อแสดงความไว้อาลัย ความคิดถึง และแสดงความเคารพต่อผู้วายชนม์ พวงหรีดจึงเป็นที่นิยมส่งกันในศาสนาพุทธและศาสนาคริสต์

ทำไมเราต้องส่งพวงหรีด

การที่เราส่งพวงหรีดดอกไม้สด หรือ พวงมาลานั้น เป็นการแสดงความไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อคนที่จากไป นอกจากการไปร่วมพิธีการไว้อาลัยและพูดคุยแสดงความเสียใจ ทางร้านดอกไม้ผกาฟลอริส  Pakaflorist จึงมีจุดประสงค์และพันธมิตรในการช่วยและเชื่อมต่อผู้ที่ต้องการร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวผู้วายชนม์ ในการแสดงความรู้สึกเสียใจและยังช่วยให้คนที่กำลังเสียใจรู้สึกลดลงได้ไม่มากก็น้อย

ความรู้สึกของผู้ส่งพวงหรีด

เพื่อน ๆ คงเคยส่งพวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลา คงเข้าใจความรู้สึกที่เราได้แสดงความรู้สึกความอาลัยไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต การที่เราได้ทราบข่าวของการสูญเสียของบุคคลที่เราเคารพรัก และเมื่อเราทราบข่าวเราก็ต้องส่งพวงหรีดดอกไม้สดหรือพวงมาลา เพื่อพวงหรีดดอกไม้สดหรือพวงมาลา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะได้มีโอกาสในการแสดงความรู้สึกไปยังครอบครัวของเขา

ความรู้สึกของผู้รับพวงหรีด

ความรู้สึกนี้คงเป็นไปได้ยาก ถ้าไม่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง ในการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ไม่ว่าจะครอบครัวไหนก็ตาม ถ้าใครเป็นคนนั้นคงไม่ทราบหรอกว่าพวงหรีดคืออะไร หรือไม่คิดว่าครอบครัวเราจะมีคนส่งพวงหรีดดอกไม้สดหรือพวงมาลา มาให้ จนได้รับพวงหรีดดอกไม้สด หรือพวงมาลา จากคนรู้จักที่สนิท และ คนที่ห่างไกลกันที่เขายังนึกถึงเรา เมื่อพวงหรีดดอกไม้สดหรือพวงมาลา แขวนเรียงรายมากมายอยู่ในศาลาไม่ว่าใครก็ตามก็ต้องรู้สึกตื้นตันแทนผู้วายชนม์ที่มีคนเคารพรักมากขนาดนี้ เป็นความรู้สึกยากที่จะอธิบายถ้าสิ่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง

ร้านดอกไม้ Pakaflorist เราใส่ใจในทุกงานบริการที่มอบให้คุณ เราจึงมั่นใจได้ว่า ดอกไม้จะดูสดอยู่เสมอ ด้วยทีมงานมืออาชีพและมีประสบการณ์ในการจัดพวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลา และการออกแบบพวงหรีดดอกไม้สด พวงมาลาที่มีคุณภาพ และหากคุณลูกค้าสนใจ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด 

สามารถติดต่อได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

  1. หน้าเว็บไซต์: www.pakaflorist.com/
  2. FACEBOOK : pakaflorist
  3. LINE ID : @pakaflorist
  4. โทรศัพท์ : 086–335–3642