3ช่อดอกไม้แนะนำในโอกาสต่าง ๆ

3 แบบช่อดอกไม้ยอดนิยม

3 แบบช่อดอกไม้ยอดนิยม
ขอบคุณรูปภาพ : pixabay.com

ช่อดอกไม้  คือการนำดอกไม้หรือดอกไม้หลายหลายชนิด สีเดียวกัน หรือหลากหลายสี มามัดรวมกันเป็นรูปทรง เป็นดีไซน์ต่าง ๆ การจัดดอกไม้ตามที่เราต้องการนั้นยังสามารถแบ่งได้หลายประเภทหลายรูปแบบ เช่น ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ และกระเช้าดอกไม้ ซึ่งการจัดดอกไม้จะมีขั้นตอนเกี่ยวกับการเลือกใช้ชนิดของดอกไม้ สีของดอกไม้ หรือแม้แต่ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดที่นำมาจัดดอกไม้ โดยการจัดดอกไม้ ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ และกระเช้าดอกไม้ แต่ละแบบนั้นจะขึ้นอยู่กับเทศกาล กาลเทศะและความชอบส่วนบุคคลด้วย

องค์ประกอบของช่อดอกไม้ ช่อดอกไม้หนึ่งช่อมีองค์ประกอบสำคัญ ๆ ดังนี้

  1. ดอกไม้หลัก คือดอกไม้ที่จะใช้เพื่อเป็นจุดเด่นของช่อดอกไม้นั้น ๆ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกคาร์เนชั่น ดอกลิลลี่ ดอกไฮเดรนเยีย เป็นต้น
  2. ดอกไม้แซม คือดอกไม้ที่ใช้เพื่อแต่งเติมความสวยงามของช่อ ให้มีความกลมกลืน มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เช่น ดอกยิปโซ ดอกยิปซี ดอกซุ่ย เป็นต้น
  3. ใบไม้ ทำหน้าที่เติมเต็มช่อดอกไม้ให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
  4. การห่อช่อ Packing คือการนำกระดาษรูปแบบต่าง ๆ มาห่อดอกไม้ที่เรามัดไว้แล้ว เพื่อให้ช่อดอกไม้มีความสวยงาม และเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น
  5. โบว์ อีกหนึ่งสีสันที่ทำให้ช่อดอกไม้ดูโดดเด่น อาจจะใช้โบว์ที่มีขนาดยาวมาก ๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับช่อดอกไม้ก็สามารถทำได้

รูปแบบช่อดอกไม้ ช่อดอกไม้มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายดีไซน์ ตามความต้องการของลูกค้า หรือจินตนาการของนักจัดดอกไม้ ซึ่งจะมีรูปแบบหลัก ๆ ดังนี้

  • ช่อดอกไม้ทรงกลม เป็นแบบช่อดอกไม้ที่มีลักษณะเป็นทรงกลม เป็นรูปแบบของช่อดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากอีกแบบหนึ่ง เหมาะกับผู้ชายมอบให้ผู้หญิง เพราะเป็นช่อดอกไม้ที่มีขนาดกะทัดรัด จึงเป็นช่อดอกไม้ที่เหมาะมอบให้กับผู้หญิงที่สุด ในทุกโอกาส
  • ช่อดอกไม้ทรงสูงหรือทรงสามเหลี่ยม เป็นแบบช่อดอกไม้ ที่มีความโดดเด่น ด้วยรูปทรงที่สูงเด่น สง่า จึง นิยมใช้ช่อดอกไม้ทรงนี้มอบเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสต่าง ๆ
  • ช่อดอกไม้ทรงกลมยาว เป็นแบบช่อดอกไม้ทรงกลม แต่มีความยาวของก้านที่มากขึ้น เป็นช่อดอกไม้ที่โด่ดเด่นอีกหนึ่งช่อ เพราะช่อดอกไม้รูปแบบนี้จะเน้นโชว์ความสวยงามของดอกไม้เป็นหลักดอกไม้ต้องดอกใหญ่เวลาเข้าช่อต้องให้หน้าดอกเรียงตัวกันได้อย่างสวยงาม ก้านดอกไม้ต้องมีความยาว ตรง และแข็งแรง

ดังนั้นช่อดอกไม้แบบนี้จึงเป็นช่อดอกไม้ที่สวยงามโด่ดเด่นเป็นอย่างมาก บริการการจัด ช่อดอกไม้ ของร้านดอกไม้ผกาฟลอริส Pakaflorist เราศึกษาตั้งแต่ดอกไม้ที่ใช้จัดช่อดอกไม้ การคัดเลือกดอกไม้ที่ใช้จัดช่อ เพื่อนำมาจัดช่อดอกไม้ในแบบใหม่ๆ ให้เข้ากับยุคสมัย นำมาออกแบบช่อดอกไม้และจัดช่อดอกไม้ ให้ดูทันสมัย สวยงาม อ่อนหวาน เรียบหรู มีสไตล์หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยฝีมือช่างจัดดอกไม้มืออาชีพ เราจึงจัดช่อดอกไม้ได้ทุกรูปแบบที่คุณลูกค้าต้องการ และพึงพอใจมากที่สุด

หากคุณสนใจสั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้  พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด คุณภาพดี

สามารถสั่ง ช่อดอกไม้ แจกันดอกไม้ กระเช้าดอกไม้  พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีด พวงมาลา พวงมาลาดอกไม้สด ได้ทั้งหมด 4 ช่องทางดังนี้

1. หน้าเว็บไซต์: WWW.PAKAFLORIST.COM

2. FACEBOOK : pakaflorist

3. LINE ID : @pakaflorist

4.โทรศัพท์ : 086–335–3642