5 เทคนิคดี ๆ ในการจัดวางสินค้า ให้เกิดยอดขายมากที่สุดด้วยชั้นโชว์สินค้า

5 เทคนิคดี ๆ ในการจัดวางสินค้า

เมื่อพูดถึงการวางสินค้า มีการวางที่หลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับเจ้าของธุรกิจ ที่อยากจะจัดวางสินค้าอย่างไร แต่ในการจัดว่างสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าจะต้องมีการคำนึงจุดเด่นให้กับสินค้าด้วย เพื่อให้เกิดยอดขายมากที่สุด อย่างเช่น เราจะขายสินค้าให้กับผู้ใหญ่เป็นเครื่องสำอางจะต้องวางสินค้าบนชั้นวางชิ้นค้าในระดับสายตาพอดี แต่เอาชั้นโชว์สินค้าวางไว้หน้าร้านเพื่อให้เกิดจุดเด่นและเป็นที่สะดุดตาของลูกค้า อย่างน้อยลูกค้าเห็นสินค้าแล้วอาจจะเดินเข้ามาดูและเกิดยอดขายได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นวันนี้เรา Yc product จะมาแนะนำ 5 เทคนิคดี ๆ ในการจัดวางสินค้ากันค่ะ ตามมาดูเลย

1. ควรจัดสินค้าไว้ในระดับสายตาให้มากที่สุด

2. ควรจัดสินค้าด้านหน้าบนชั้นวางโชว์สินค้าให้เต็มอยู่เสมอ

3. ชั้นวางสินค้า ที่ใช้ควรสามารถปรับระดับตามขนาดของสินค้าได้

4. สินค้ามาก่อนต้องขายก่อน เนื่องจากเราต้องขายสินค้าเก่าก่อนสินค้าใหม่เสมอ จึงควรวางสินค้ามาก่อนไว้แถวหน้า และทำสินค้าที่มาก่อนให้ดูสดใสสะอาดเหมือนสินค้าใหม่อยู่เสมอ

5. สินค้าที่มีหลายยี่ห้อ และหลายขนาด ควรจัดให้เป็นระเบียบ สะดวกในการเปรียบเทียบของลูกค้า ดังนั้นสินค้าที่เหมือนกันควรเอาไว้ด้วยกัน ควรจัดตามแนวนอน และอยู่ในระดับเดียวกัน

จาก 5 เทคนิคที่ได้กล่าวมานั้น เป็นเทคนิคเบื้องต้นที่หลายคนอาจจะรู้แล้ว แต่สำหรับนักธุรกิจใหม่ที่เริ่มเปิดกิจการสามารถเข้ามาดูเทคนิคการวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้ขายได้ และดึงดูดลูกค้า สำหรับใครที่ต้องการชั้นโชว์สินค้าตั้งไว้หน้าร้าน หรืออยากให้เราออกแบบชั้นวางสินค้าให้เข้ากับสินค้า สามารถเข้ามาสอบถามเราได้ที่เบอร์ 02-883-0641-8 ได้เลยค่ะ เรายินดีให้คำปรึกษาและแนะนำให้กับคุณลูกค้า