ตามให้ทัน-7-เทรนด์ออกแบบบูธสุดปังในปี-2020

ตามให้ทัน 7 เทรนด์ออกแบบบูธสุดปังในปี 2020

ตามให้ทัน 7 เทรนด์ออกแบบบูธสุดปังในปี 2020 ในปัจจุบันนี้การออกบูธแสดงสินค้าตามงานEvent กำลังได้รับความมนิยมสูง และงานออกบูธแสดงสินค้าในบ้านเราก็มีเยอะแยะมากมาย เพื่อให้คุณออกบูธโปรโมทสินค้าได้อย่างเต็มที่ แต่บูธแสดงสินค้าจะดูดี น่าสนใจ เตะตาคนหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบบูธที่โดดเด่น ซึ่งเราจะมาอัพเดทเทรนด์การออกแบบบูธแสดงสินค้าสุดปังในปี 2020 กัน

1. สื่อสารให้ครบ กระชับได้ใจความ

ในการออกแบบบูธแสดงสินค้า จะต้องคำนึงถึงการสื่อสารที่กระชับ สั้น ได้ใจความภายใน 6-7 คำ ซึ่งจะต้องเป็นคำที่บ่งบอกถึงแบรนด์หรือสินค้า ทั้งยังสามารถอ่านได้ภายใน 3 วินาที เพื่อให้ผู้ชมงานได้ข้อมูลครบถ้วน และจดจำแบรนด์ได้ โดยเหมาะกับการออกแบบบูธแสดงสินค้าขนาดใหญ่ อย่าง ผนัง หรือแบคดรอป ที่เพียงแค่เดินผ่านก็สามารถได้รับข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

2. สร้างจุดขายมัดใจลูกค้า

การออกแบบบูธแสดงสินค้าที่ดี ควรสร้างความจดจำให้ผู้ที่มาเดินภายในงานแสดงสินค้า ด้วยการนำเสนอที่สร้างจุดขายของบูธเพียงแค่หนึ่งหรือสองอย่าง เพื่อง่ายต่อการจดจำสินค้าหรือแบรนด์ อีกทั้งในการนำเสนอ ควรให้เซลล์แยกการนำเสนอเป็นรอบ รอบละ 1-2 อย่าง อย่าพยายามเสนอทุกอย่างภายในครั้งเดียว เพราะจะทำให้ผู้ชมงานไม่สามารถจำอะไรได้เลย ซึ่งเป็นการออกแบบทั้งโครงสร้าง Exhibition event หรือ การทำ Demonstration สาธิตสินค้า

3. ตัวหนังสือต้องอ่านง่าย

การออกแบบบูธแสดงสินค้าที่ดี จะต้องเลือกฟ้อนท์ที่อ่านง่าย เห็นชัดเจน ช่วยให้การสื่อสารประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะภาษาไทยที่ควรเลือกฟ้อนท์ที่อ่านง่าย มีตัวอักษรขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กหรือบางจนเกินไป และตัวอักษรต้องไม่กลืนไปกับพื้นหลังของแบคดรอป เป็นต้น

4. ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์

ลองออกแบบบูธแสดงสินค้าที่ใช้สื่อดิจิตอลอย่าง จอ Kiosk LED ที่สามารถแสดงภาพได้หลายดิสเพลย์สลับหมุนเวียนกันไป ทั้ง โลโก้ สโลแกน ภาพสินค้า วีดีโอ รายละเอียดต่าง ๆ ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชมงานได้มากนั่นเอง

5. ทางสายกลาง

บูธแสดงสินค้าที่ได้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีนั้น จะมีภาพ สีสัน กราฟิก ตัวหนังสือ ที่ไม่เยอะจนเกินความจำเป็น เพราะจะทำให้บูธแสดงสินค้าที่ถูกออกแบบมานั้น เละเทะ และที่สำคัญคือไม่น่าจดจำ อีกด้วย ซึ่งสีสัน กราฟิก และตัวหนังสือต่าง ๆ ควรมีให้น้อย เพื่อสร้างความโดดเด่นและสะดุดตา

6. โปร่ง โล่ง สบาย

ในการออกแบบบูธแสดงสินค้าที่ดี ควรมีพื้นที่ว่างอย่างน้อย 40 % เพื่อให้พื้นที่ภายในบูธดูโปร่ง โล่ง ไม่รกหูรกตาจนเกินไป

7. โดดเด่น เห็นมาแต่ไกล

บูธแสดงสินค้าส่วนใหญ่ที่ผู้ชมงานสามารถจดจำได้ตั้งแต่แรกเห็นนั้น ผู้ที่ออกแบบบูธแสดงสินค้า จะต้องออกแบบให้บูธมีความโดดเด่น สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล โดยการใช้กราฟิกในแนวตั้งให้สูงเท่าที่จะทำได้ มีสีสันที่สื่อถึงแบรนด์หรือสินค้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เมื่อกระแสโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปทุกปี เทรนด์การออกแบบบูธแสดงสินค้าย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสเช่นกันนะคะ และถ้าอยากออกแบบบูธแสดงสินค้าให้ปังก็ลองนำ เทรนด์ทั้ง 7 ข้อนี้ไปทำตามกันดูนะคะ รับรองบูธออกมาปังไม่พังแน่นอนค่ะ

หากใครสนใจอยากออกบูธแสดงสินค้า ไม่ว่าจะเป็น บูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า บูธจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ การติดตั้งบูธแสดงสินค้า รื้อถอนบูธแสดงสินค้า ให้นึกถึงเราบริษัทเก็ดดีไซน์ เพราะเรามีทีมงานจัดบูธแสดงสินค้ามืออาชีพ และบริการครบวงจร โทรเลย 089-205-8390, 065-453-9514

ขอบคุณข้อมูลจาก https://fabricsystems.net/blog/detail/2