ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน

ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน

ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน

ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน

ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขายในบ้านเรา โดยเฉพาะการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายแน่นอนว่าต้องเจอกับสารพัดปัญหาชวนปวดหัวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านการสื่อสาร คุณภาพของสินค้า ความน่าเชื่อถือ วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมไปถึงปัญหาสินค้าสูญหายระหว่างการขนส่ง เมื่อการนำเข้าสินค้าจากจีนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่คิด อัลติเมท โลจิสติคส์ จึงมีเทคนิคในการแก้ปัญหาเมื่อเราต้องนำเข้าสินค้าจากจีนมาฝากกันนะคะ

  • ปัญหาด้านการสื่อสารและภาษา

หากคุณเป็นคนที่พูดภาษาจีนไม่ได้ ภาษาและการสื่อสารจะเป็นปัญหาแรก ๆ ที่จะต้องเจอทันที เพราะถึงแม้คนจีนจะสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้ แต่ย่อมต้องมีความผิดพลาดหรือความคลาดเคลื่อนในข้อมูลที่สื่อสารออกไปได้เช่นกัน

เทคนิคในการแก้ปัญหาด้านการสื่อสารนั้นง่ายมาก ๆ เพียงหาล่ามหรือคนกลางที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในภาษาจีนและการคัดเลือกโรงงาน โดยล่ามหรือคนกลางนี้จะต้องไว้ใจได้ด้วย เพราะคุณจะต้องสื่อสารเจรจาธุรกิจผ่านล่าม นอกจากนี้หากกำลังคุยถึงปัญหาของสินค้า ให้ถ่ายรูปสินค้าที่มีปัญหา ก็จะทำให้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตรงกัน และยังทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพด้วย

  • ปัญหาความน่าเชื่อถือของโรงงาน

 ประเทศจีนได้มีการพัฒนาเศรษฐกิจจนเฟื่องฟูและเติบโตจนถึงขีดสุด ทั้งรัฐบาลจีนยังมีนโยบายที่สนับสนุนในการทำธุรกิจด้านการส่งออกสินค้า ด้วยประเทศจีนมีทรัพยากรทางธรรมชาติมากมาย ค่าแรงงานที่ต่ำแม้จะเป็นเมืองอุตสาหกรรมก็ตาม ที่สำคัญราคาค่าวัตถุดิบในการผลิตสินค้าไม่สูง หาได้ง่าย และไม่จำเป็นต้องนำเข้าเครื่องจักรในการผลิต จึงทำให้เกิดนักธุรกิจหรือเจ้าของกิจการหน้าใหม่ขึ้นมา แต่การที่คุณจะตัดสินใจนำเข้าสินค้าจากจีน เพียงแค่ตัดสินจากรูปถ่ายในเว็บไซต์หรือโบรชัวร์คงไม่ดีแน่ เพราะรูปเหล่านี้สามารถตกแต่งให้ออกมาดูดียังไงก็ได้

ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก ก่อนที่จะเริ่มสั่งสินค้าคุณลองจัดเวลาเพื่อไปเยี่ยมชมโรงงานและประเมินไลน์การผลิต ว่ามีช่องโหว่ตรงไหนหรือไม่ เครื่องจักรทันสมัยมากน้อยแค่ไหน ห้องตัวอย่างเก็บสินค้าได้มากแค่ไหน แล้วนำข้อมูลตรงนี้มาประกอบการตัดสินใจ

  • คุณภาพสินค้าจากจีนปัญหาที่ไม่ควรมองข้าม

 ปัญหาคุณภาพสินค้าจากจีนเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการทั้งหลายไม่ควรมองข้าม เพราะในระยะแรกของการสั่งซื้อสินค้า หรือการไปดูโรงงาน สินค้าที่นำเข้าจากจีนในช่วงแรกอาจจะดีไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อสั่งซื้อซ้ำคุณอาจเจอปัญหาจุกจิกในเรื่องคุณภาพของสินค้ามากมายตามมาก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าที่นำเข้าจากจีนมาไม่ได้คุณภาพ ตามที่ตัวแทนจากจีนเอามาโชว์ สินค้าที่นำเข้าจากจีนมาไม่ตรงสเปคตามที่ตกลงกันไว้ หรือสินค้าที่นำเข้าจากจีนมีคุณภาพและตรงตามสเปคที่สั่งทุกอย่าง แต่ได้ดีเพียงแค่ล็อตแรก ๆ แต่หลัง ๆ กลับยัดไส้มา

  • ปัญหาด้านการนำเข้าและส่งออกสินค้าจากจีน

 ถึงแม้ว่าเราจะเลือกใช้โรงงานผลิตสินค้าจากจีน ที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพในการผลิต และราคาที่ถูกใจผู้ประกอบการมากแค่ไหน แต่ถ้าโรงงานนั้น ๆ ไม่มีประสบการณ์ในการส่งออกสินค้า ซึ่งอาจเสียโอกาสทางการค้าได้ แต่ถ้าผู้ประกอบการต้องการจะนำเข้าสินค้าจากจีน บริษัทฯ เรารับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีความรอบรู้ ไว้ใจได้และมีความเป็นมืออาชีพ ก็สามารถแก้ปัญหาเรื่องการนำเข้าสินค้าจากจีนให้กับผู้ประกอบการ และลดการเกิดปัญหาจุกจิกกวนใจได้

  • สินค้าสูญหายระหว่างขนส่ง

ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าสินค้าจากจีนหรือจากประเทศคู่ค้าอื่น ๆ ก็ตาม ปัญหาสินค้าสูญหายระหว่างการขนส่งเป็นปัญหาใหญ่ที่สามารถเกิดขึ้นกับทุกคนได้เสมอ ซึ่งปัญหานี้เป็นเรื่องที่หาทางป้องกันได้ยาก แต่ก็สามารถป้องกันได้ เพียงเลือกบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอย่างครบวงจร ทั้งทางเรือและทางอากาศ อีกทั้งยังมีบริการที่ครอบคลุมอีกหลายด้านรวมถึงบริการด้านศุลกากรอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทย ย่อมมีสารพัดปัญหาชวนปวดหัวให้ผู้ประกอบการได้เผชิญกันอย่างแน่นอน แต่ทุกปัญหาก็ย่อมมีทางออก หากคุณเลือกใช้บริการจากบริษัทฯ ที่มีความน่าเชื่อถือ และมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการอย่างครบวงจร ก็สามารถช่วยให้ปัญหาที่เหล่านี้หมดไปได้อย่างง่ายดาย

ถ้าหากผู้ประกอบการท่านใดสนใจจะขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ให้เราเป็นทางเลือกในการให้บริการขนส่งสินค้าให้กับคุณ บริษัท อัลติเมท โลจิสติคส์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการให้บริการจัดการขนส่งสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น การนำเข้าสินค้ายุโรป นำเข้าสินค้าจากเยอรมัน นำเข้าสินค้าจากจีน ซึ่งเราคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ลูกค้าจะได้รับการบริการขนส่งที่ดีที่สุดและสินค้าจะได้รับความปลอดภัยที่สุด อีกทั้งยังให้บริการครอบคลุมอีกหลากหลายด้าน รวมถึงการให้บริการด้านพิธีการทางศุลกากร หากสนใจบริการขนส่งของเรา สามารถติดต่อได้ที่โทร.02-672-6626 หรือเว็บไซต์ ultimatelogistics.co.th