6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการนำเข้าสินค้าจากจีน

6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการนำเข้าสินค้าจากจีน

6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการนำเข้าสินค้าจากจีน

6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการนำเข้าสินค้าจากจีน

6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการนำเข้าสินค้าจากจีน รายละเอียดการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นก็มีเรื่องจุกจิกมากมาย คุณอาจจะทำการซื้อบริการนำเข้าสินค้าง่าย ๆ ด้วยการตรวจสอบราคาค่าขนส่งและยืนยันการสั่งซื้อบริการ แต่ว่าขั้นตอนหลังจากการนั้นก็มีรายละเอียดหลายเรื่อง การที่คุณให้รายละเอียดเหล่านี้ครบถ้วนตั้งแต่แรกกับบริษัทที่นำเข้าสินค้าให้คุณ บริษัทก็จะเตรียมงานได้สะดวกมากขึ้น และก็จะช่วยให้การนำเข้าสินค้าจากจีนของคุณราบรื่นและควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี

เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ

  1. ชนิดของสินค้า
    สินค้าของคุณคืออะไร? ต้องบรรจุแบบใด? ภาษีเท่าใด? ใช้สิทธิพิเศษได้หรือไม่? ต้องมีเอกสารสำคัญแนบการขนส่งด้วยหรือไม่? ต้องขออนุญาตรึเปล่า? ที่ต้องรู้ก็เพราะว่า สินค้าบางชนิดที่คุณเห็นว่าเป็นสินค้าธรรมดาบ้าน ๆ ใช้กันทั่วไป แต่มีข้อกำหนดข้อจำกัดในการนำเข้าหรือส่งออกอยู่ด้วย เช่น นำเข้าตาชั่งต้องมีใบอนุญาตชั่ง ตวง วัด เป็นต้น
  2. ขนาดของสินค้า
    พาหนะแต่ละอย่างก็มีข้อจำกัดเรื่องขนาดแตกต่างกันไป ถ้าสินค้าใหญ่มากตู้คอนเทนเนอร์ธรรมดาก็ใส่ไม่ได้ รวมไปถึงเครื่องบินก็เช่นกัน การบรรจุอาจจะต้องเป็น Flat Rack Container จึงจะเหมาะสมมากกว่า ก่อนที่จะส่งอะไรอย่าลืมบอกขนาดกับผู้ขนส่งด้วย
  3. น้ำหนักของสินค้ารวมหีบห่อ
    น้ำหนักรวม G.W., Gross weight คือปัจจัยหนึ่งที่บริษัทขนส่งสินค้าจะนำมาใช้คำนวณค่าใช้จ่ายและน้ำหนักต่อชิ้นของตัวสินค้าก็มีผลต่อการเคลื่อนย้ายสินค้า ถ้าใช้แรงงานคนไม่ได้อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับรถยกเพิ่มขึ้นมาด้วย
  4. ประเทศต้นทาง/ประเทศปลายทาง
    เรื่องนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับระยะเวลาที่ต้องใช้ไปในการขนส่งสินค้า อีกทั้งยังเกี่ยวข้องไปถึงวิธีการขนส่งอีกด้วย เช่น บางประเทศก็ไม่มีพรมแดนติดทะเลถ้าจะทำการขนส่งก็ต้องทำเรื่องขอผ่านแดนก่อน เป็นต้น
  5. กำหนดการส่งมอบสินค้า
    เราต้องระวังเรื่องนี้ให้ดี ๆ เพราะระยะทางยิ่งไกลก็ยิ่งต้องใช้เวลามากหรือในเส้นทางเดียวกันสายเรือบางสายอาจจะวิ่งได้เร็วแต่บางสายก็ช้า ยิ่งถ้ากำหนดขนส่งสินค้าของงวดเข้ามาใกล้แต่ของยังผลิตไม่เสร็จจนต้องไปใช้บริการขนส่งทางอากาศแทน จากกำไรอาจจะกลายเป็นขาดทุนได้ทันที
  6. Incoterm
    เทอมคือเรื่องของการกำหนดขอบเขตความรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายและความเสี่ยง เช่น FOB กำหนดให้ผู้ขายเอาสินค้าไปส่งท่าและทำพิธีการศุลกากรขาออก หากสินค้าเกิดความเสียหายในขั้นตอนเหล่านี้ผู้ขายก็ต้องรับผิดชอบค่าความเสียหายในส่วนนี้ไป

ถ้าหากคุณให้รายละเอียดเหล่านี้กับผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนครบถ้วน คุณก็จะได้ต้นทุนการขนส่งที่ดีที่สุดและการจัดการที่ดีที่สุด ลองเตรียมรายการเหล่านี้ไว้ใช้เวลาคุยกับผู้ให้บริการขนส่งสินค้าดูนะคะ

ถ้าหากพ่อค้าแม่ค้าคนไหนสนใจอยากนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย แต่ยังไม่รู้ว่าจะนำเข้าสินค้าจากจีนกับบริษัทไหน เราขอแนะนำ บริษัท อัลติเมท โลจิสติคส์ จำกัด ซึ่ง เราให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การนำเข้าสินค้ายุโรป นำเข้าสินค้าจากเยอรมัน หรือนำเข้าสินค้าจากจีน และเรายังเน้นการให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าทางทะเล ทางเครื่องบิน และทางรถ อีกทั้งยังให้บริการครอบคลุมอีกหลากหลายด้าน รวมถึงการให้บริการด้านพิธีการทางศุลกากร เรามีทีมงานที่เป็นมืออาชีพ คอยให้บริการเคลียร์สินค้า ทุก ๆ การนำเข้าส่งออกสินค้าของคุณ และยังคอยให้คำปรึกษา ในการนำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนจะรวดเร็ว และถึงมือคุณอย่างปลอดภัย ทีมงานของเรามีประสบการณ์อันยาวนานมีความเป็นมืออาชีพและมีความเชียวชาญให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนแบบครบวงจร เพื่อส่งต่อทุกความต้องการของคุณให้ถึงมือคุณอย่างรวดเร็วปลอดภัย ในการจะลดต้นทุนในการนำเข้าสินค้าจากจีนได้นั้น คุณจะต้องมีที่ปรึกษาดี ๆ ค่อยช่วยคุณ ให้เราเป็นตัวแทนบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนกับให้คุณ

ถ้าหากผู้ประกอบการต้องการที่จะขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ให้เราเป็นทางเลือกในการให้บริการขนส่งสินค้าให้กับคุณ เราคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ลูกค้าจะได้รับการบริการขนส่งที่ดีที่สุดและสินค้าจะได้รับความปลอดภัยที่สุด อีกทั้งยังให้บริการครอบคลุมอีกหลากหลายด้าน รวมถึงการให้บริการด้านพิธีการทางศุลกากร หากสนใจบริการขนส่งสินค้าของเรา สามารถติดต่อได้ที่ โทร.02-672-6626 หรือเว็บไซต์ ultimatelogistics.co.th