ทำไมต้องออกมาเป็นนายตัวเอง เช่าตลาดมีคำตอบให้กับแม่ค้าพ่อค้าในการขายของ

ทำไม ต้องออกมาเป็นนายตัวเอง

ทำไม ต้องออกมาเป็นนายตัวเอง การดำรงชีวิตกับการใช้ชีวิต คำคล้ายกันแต่ความหมายและการกระทำแตกต่างกัน ลองมองย้อนดูดีๆ การดำรงชีวิตในความหมายที่เราบุคคลทั่วไปคิดคือการมีชีวิตอยู่บนปัจจัยพื้นฐานที่เราเรียกโดยทั่วว่า ปัจจัยสี่ มี อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรคแต่ในปัจจุบันหลายคนว่าไม่พอต้องมีปัจจัยห้าคือ รถ จะเป็นรถยนต์ จักรยานยนต์หรือรถโดยสารสาธารณะ ก็มีความจำเป็นในเรื่องของการเดินทางการดำรงชีวิต อาศัยปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมา มีชีวิตเพื่อดำรง ตื่นนอน หาอาหาร ทำงาน เรียน เลิกงาน  กลับบ้าน แล้วก็นอน วนเวียนไปเรื่อย ๆ เป็นการง่ายที่เราไม่ต้องสร้างเป้าหมายให้กับชีวิตมากมายนัก รับประกันความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ มีเงินเดือนมีใช้แล้ว พอและจบแต่ถ้าเงินเดือน  รายได้เพียงพอแล้ว คนเราจะต้องการอะไรอีก และถ้าไม่พอล่ะ ความต้องการในชีวิตที่มีมากกว่าคำว่า ดำรงชีวิต และหลายคนก็รู้สึกว่า แบบนี้ มันไม่ใช่ตัวเรา เรามาใช้ชีวิตในแบบของเราคือ การเป็นนายของตัวเราเอง ที่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตนเอง และวันนี้เราเช่าตลาดจะมาพูดถึง การเป็นนายตัวเอง ก่อนที่จะพูดเราขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลตลาด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แม่ค้าพ่อค้า ที่กำลังหาที่ขายของตลาดนัด เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการไปจองพื้นที่ด้วยค่ะ

 อะไรคือ การเป็นนายของตัวเราเอง

การเป็นนายตัวเอง เป็นคำที่บอกชัดเจนอยู่แล้วว่า คนที่เป็นนายเราก็คือ ตัวเรา หลายคนเบื่องานประจำ เข้าออกตามเวลา อยากได้อิสระในการใช้ชีวิต เลือกที่จะกำหนดชีวิตด้วยตัวเอง อาชีพที่หลายคนก้าวออกมาจากงานประจำแล้วเลือกที่จะเป็นนายตัวเองคือ อาชีพค้าขายค้าขาย เป็นอาชีพที่เห็นผลกำไรขาดทุนได้เร็ว วันต่อวัน การศึกษาข้อมูลในปัจจุบันทำได้ไม่ยาก ลงทุนไม่เยอะ ความเสี่ยงไม่สูงมาก ทำให้หลายคนที่เบื่องานประจำ เลือกที่จะทำมาค้าขายออกมาเป็นนายตัวเอง ถ้าศึกษาข้อมูลของสินค้าดีๆ ได้ทำเลตลาดสถานที่โดนๆ บางวันเงินที่เราได้จากการทำมาค้าขายมากกว่าเงินเดือนเราทั้งเดือนเสียอีก โอกาสได้มีมากโอกาสเสียก็มีมากเช่นกัน แต่ที่เสียของโอกาสนั้น ส่วนใหญ่มาจากตัวเราเอง ในเมื่อเราเลือกเพื่อจะเป็นนายตัวเองสิ่งที่เราควรมี คือ

  • วินัย
  • มีเป้าหมายงานอย่างชัดเจน
  • กล้าวัดกล้าเสี่ยงกล้าลองทำสิ่งใหม่ๆ
  •  สามารถยอมรับผลถ้าไม่ได้อย่างที่เราต้องการ   และสุดท้าย
  • ต้องรู้จักให้อภัย ตัวเราเอง

การเป็นนายตัวเองไม่ใช่เรื่องที่ง่าย แต่ก็ไม่ยากถ้าเราต้องการจะเป็น ทุกอย่างอยู่ที่ใจความชอบใจมาแล้วทุกอย่างก็จะตามมาอุปสรรคมีอยู่ทุกที่ ความยากลำบากคือเป็นการวัดใจตัวเราว่าแน่สักเพียงใด  ปัญหามีไว้ให้แก้ หาใช่มีไว้ให้ยอมแพ้ เรามาเลือกการมีชีวิตโดยการ ใช้ชีวิตมากกว่าการดำรงชีวิต เลือกลิขิตชีวิตของเรา มาเป็นนายตัวเอง คุณเท่านั้น คือ ผู้เลือก

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com