ความเชื่อการสะเดาเคราะห์นอนโลงศพสุริยาหีบศพเป็นผู้ให้บริการหลังความ

ความเชื่อการสะเดาเคราะห์นอนโลงศพ

ความเชื่อการสะเดาเคราะห์นอนโลงศพ

 

ความเชื่อเรื่องการสะเดาเคราะห์นอนโลงศพ การทำบุญโลงศพ โลงศพ ขายโลงศพ หลายคนคงเคยได้ยินการทำบุญสะเดาะเคราะห์นอนโลงศพ กันมาและซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งความเชื่อส่วนบุคคล ที่อยากทำบุยโลงศพหรือสะเดาะเคราะห์นอนโลงศพ เพื่อความสบายใจ หลายคนมักเกิดคำถาม ทำไมต้องนอนโลงศพ ? ซึ่งการทำบุญสะเดาะเคราะห์นอนโลงศพ ถือเป็นการต่อชะตาชีวิตของตัวเอง และการทำแบบนี้ก็เพื่ีอความสบายใจ เมื่อเราได้ทำหรือแก้เข็ดแล้วนั้น จะทำให้ไม่คิดมาก นี่ถือเป็นความเชื่อของ คนไทยเรานั้นเชื่อถือเรื่องโชคลางและบาปกรรมกันมาเป็นเวลานานมาแล้ว เพราะชีวิตของคนไทยผูกพันกับวิถีของชาวพุทธ ส่วนหนึ่งเชื่อกันว่าเมื่อเรามีเคราะห์หรือทุกข์ร้อนต่าง ๆ นาๆ วิธีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาสิ่งเลวร้ายต่าง ๆ ให้ทุเลาเบาบางลงไปบ้าง ก็คือการไปทำบุญ เข้าวัดเข้าวา และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยในสมัยก่อนนั้นก็คือการสะเดาะเคราะห์ แต่การสะเดาะเคราะห์ดังกล่าวนี้ มีมากมายหลายอย่างที่เป็นสิ่งสืบทอดจนมาถึงปัจจุบัน บางครั้งเราเองก็เคยไปสะเดาะเคราะห์โดยการปล่อยสัตว์ต่างๆให้เป็นอิสระ แต่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ด้วยซ้ำไปว่าการกระทำดังกล่าวส่งผลแก่ตัวเราอย่างไร ในทำนองเดียวกัน ถ้าเราต้องการสะเดาะห์เคราะห์นอนโลงศพ ก็เปรียบเหมือนการต่อชะตาชีวิต การสะเดาะเคราะห์เป็นการทำพิธีตามความเชื่อโบราณว่าจะสามารถส่งเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมักรวมไปถึงการต่ออายุ หรือแก้ไขสิ่งเลวร้ายให้กลายเป็นดีการเริ่มทำบุญตั้งแต่ต้นปีก็จะเพิ่มดวง เสริมสง่าราศีให้ชีวิตมีความสุขและประสบความสำเร็จตลอดทั้งปีและตลอดไป

โดยการทำบุญมีหลายรูปแบบที่ทุกคนสามารถทำได้ อาจจะเข้าวัด ปฏิบัติธรรม ให้จิตใจสงบลง ปล่อยสัตว์ ทำบุญโลงศพ เป็นต้น ซึ่งสามารถทำได้ทุกอย่างเลย เพราะเราทำบุญด้วยใจจริง ฉะนั้นการทำบุญมีหลายวิธีมากดังนี้

  • ทำบุญปล่อยสัตว์ เป็นการไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น แต่ถือว่าได้บุญแรง จะต้องทำด้วยความตั้งใจจริง เช่น การไปซื้อสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าไปปล่อย ไถ่ชีวิตวัวควายถวายวัดเพื่อมอบให้ชาวนานำไปใช้ประโยชน์ ซื้อปลาในตลาดที่จะถูกฆ่าไปปล่อยน้ำ ผลบุญนี้ยังผลให้หมดทุกข์ หมดภัย และพบความสุขความเจริญในชีวิต
  • ทำบุญ ให้ทาน เป็นการรู้จักเสียสละตนเองและแบ่งปันให้ผู้อื่น ซึ่งผลบุญจะเกิดขึ้นได้นั้นต้องมีจิตใจยินดีในการทำบุญให้ทานด้วย ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงพุทธศาสนา หรือการให้ทานเกื้อกูลคนยากไร้ ล้วนแล้วแต่เป็นบุญส่งเสริมให้ชีวิตมีโชค มีทรัพย์ และมากด้วยบารมี
  • ทำทานแก่คนยากไร้ เป็นการทำบุญที่มาจากจิตใจอันไม่ยึดติดมีความไม่โลภ ผลบุญจึงหนุนนำให้มีแต่ความราบรื่น ยามมีเรื่องติดขัดก็จะมีผู้มาช่วยเหลือค้ำจุน ยามมีเคราะห์ภัยก็จะแคล้วคลาด เพราะแรงอนุโมทนาจิตจากผู้ยากไร้ที่ได้รับสิ่งของจากเรานั่นเอง
  • ทำบุญโลงศพ ซื้อโลงศพบริจาคศพอนาถาไร้ญาติ จะได้อานิสงส์แรงยิ่งนัก การทำบุญเช่นนี้จะช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง สามารถต้านเคราะห์ภัยหนักต่าง ๆ และผ่อนหนักเป็นเบาได้

ทั้งหมดนี้ถือเป็นการทำบุญเบื้องต้น ที่ทุกคนสามารถทำได้ตลอดเวลา หากมีเวลาว่างในการทำบุญ เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกเป็นทุกข์ การทำบุญจะช่วยทำให้จิตใจของเราบริสุทธิ์ และสบายใจทุกครั้งที่ได้ทำบุญ จะทำให้เราไม่คิดมาก อุ่นใจไปครึ่งหนึ่ง หลายคนมักจะค่อยอธิษฐานขอพร ขอให้เจริญก้าวหน้าหน้าที่การงาน โรคร้ายหายไป เป็นต้น เราสุริยาหีบศพ อยากจะบอกกับทุกท่านว่าการขอพรเป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่แค่เราขอพรจากท่านอย่างเดียว ขึ้นอยู่ที่การกระทำของตัวเองด้วย หากเราทำดี ไม่คิดเอาเปรียบใคร ก็จะเจอสิ่งที่ดี ก็เหมือนกับคำที่ว่า ทำดี ได้ดี ทำชั่ว ได้ชั่ว นั่นเอง

สนใจติดต่อสอบถามการจัดงานศพ สามารถติดต่อได้ที่ 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม. ค่ะ