ราคาเช่าของแต่ละประเภทของตลาดนัด หาพื้นที่ขายของ หาที่ขายของ เช่าตลาด

ราคาเช่าของแต่ละประเภทของตลาดนัด

ราคาเช่าของแต่ละประเภทของตลาดนัด

 

หาที่ขายของ ที่ขายของตลาดนัด เช่าที่ขายของตลาดนัด หาที่ขายของราคา

ราคาเช่าของแต่ละประเภทของตลาดนัด ในการขายของในตลาดนัดก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเช่าที่ขายของ ที่ขายของแต่ละตลาดก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับที่ขายของที่เราไปเช่าให้อะไรเราบ้าง ซึ่งการค้าขายนอกจากต้นทุนของสินค้าที่เรานำมาขาย ค่าเดินทาง ค่าแรงของเราแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยและจัดเป็นต้นทุนสำคัญของการทำการค้า นั้นคือ  ราคาค่าเช่าที่ขายของ  ราคาค่าเช่าที่ขายของก็เป็นปัจจัยใจสำคัญอย่างมากในการที่เราตัดสินใจ ในการลงพื้นที่เพื่อทำการค้าขาย  ว่าหักแล้วเราจะเหลือกำไรมากน้อยสักเพียงใด  ค่าเช่าพื้นที่ขายของหรือค่าเช่าล็อคขายของในแต่ละสถานที่แต่ละตลาดจะไม่ค่อยเหมือนกัน ปัจจัยหลักของตลาดในการเก็บค่าเช่าพื้นที่มาจากหลายปัจจัย แต่หลักๆ ก็มี

1.ทำเลที่ตั้ง 

2.จำนวนลูกค้าที่เข้ามาในตลาด 

3.ระบบการเงินเศรษฐกิจในละแวกนั้น 

4.ตลาดตั้งกฎระเบียบเลือกลูกค้า พ่อค้าแม่ค้า เป็นบรรทัดฐานด้วยตนเอง

ใน 3 ข้อแรก  ตลาดหรือสถานที่จะกำหนดราคาค่าเช่าจากการดูภาพรวมสภาพแวดล้อมของตลาด แต่ข้อ 4 ที่ตลาดกำหนดมาตรฐานเอาเอง นั้นก็หมายความว่า ตลาดมั่นใจในภาพรวมทุกด้าน ถึงตั้งราคาค่าเช่าในราคาที่สูงแต่ก็เชื่อว่าจะมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาใช้พื้นที่ในการทำการค้าขาย ( น้อยมากที่ตลาดเปิดใหม่แล้วตั้งกฎข้อ 4 ขึ้นมา)

เรามาดูเรทราคาค่าเช่าที่ขายของในแต่ละสถานที่แต่ละตลาดกัน

ตลาดนัดเช้า(ชุมชน) เปิดเวลา 05.00- 09.00 น. ตลาดนัดเช้าชุมชนจะเป็นตลาดในชุมชนที่ก่อตั้งมาเก่าแก่ มีอายุของตลาดในแต่ละที่ไม่ต่ำกว่า 40 ปีขึ้นไป สถานที่ที่ใช้ทำตลาดจะเป็นการใช้พื้นที่ของชุมชน เช่น  บริเวณลานวัด ตามซอย ตามตึก เพราะฉะนั้นค่าเช่าราคาจะไม่สูงมาก  ราคาอยู่ที่  50-200 บาท  ส่วนใหญ่จะราคาจะอยู่ที่  50 บาท  ราคาค่าเช่าที่ขึ้นหลักร้อย มีน้อยมาก

ตลาดนัดเช้า ( ออฟฟิศ) เปิดเวลา 05.00 – 10.30 น. ตลาดนัดเช้าออฟฟิศ จะตั้งอยู่ในพื้นที่อีกแบบหนึ่ง ภาพรวมจะอยู่ในที่ที่ใกล้กับสถานที่ทำงานออฟฟิศต่างๆ อาจตั้งอยู่ภายในองค์กรหรือตลาดที่จัดทำขึ้นมารองรับโดยเฉพาะ การเงินเศรษฐกิจภาพรวมดูดี  ราคาค่าเช่าเริ่มต้นที่  150-300 บาท

ตลาดนัดกลางวันหรือตลาดออฟฟิศ เปิดเวลา 10.00 – 14.00 น. ตลาดแบบนี้จะคล้ายๆกับตลาดนัดเช้าออฟฟิศ ที่ตลาดจัดตั้งขึ้นมารองรับโดยเฉพาะ  ทำเลที่ตั้งจะแตกต่างกันไป  บางที่ตลาดอยู่หน้าสำนักงาน  บางที่อยู่ในตัวตึกอาคารสำนักงาน  จะทำการค้าขายในช่วงเวลา  00-13.30 น.คนจะเยอะมากในช่วงพักเที่ยง  ภาษาแม่ค้าพ่อค้าพูดได้ว่า  ได้เสียกันก็ช่วงเวลานี้  ราคาค่าเช่าอยู่ที่  200 – 1000 บาท ราคา 200 บาทสำหรับตลาดออฟฟิศถือว่าถูกเลย

ตลาดนัดเย็น (ทั่วไป) เปิดเวลา 15.00 – 20.30 น. ตลาดนัดเย็นโดยทั่วไปแนวนี้จะเน้นในเรื่องของของสด ของแห้ง อาหารการกิน รองรับคนที่เพิ่งกลับจากทำงาน เลิกเรียน  สถานที่ของตลาดจะเป็นในร่มในโดมมีหลังคา ในตอนนี้จะมีส่วนน้อยที่เป็นตลาดกลางแจ้ง  ราคาเช่าพื้นที่ถ้าเป็นตลาดในร่ม  ราคา 100-200 บาท ถ้าเป็นตลาดนัดเย็นกลางแจ้ง ราคา 50 – 120 บาท

ตลาดนัดเปิดท้าย เปิดเวลา 15.00 – 22.00 น. ตลาดนัดเปิดท้ายเป็นตลาดนัดเย็นในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่แตกต่างจากตลาดนัดเย็นทั่วไป คือ จะไม่มีของสด ผักสด ของแห้ง เข้ามาขาย เพราะสถานที่ตั้งตลาดนัดเปิดท้ายจะใช้บริเวณพื้นที่หน้าห้างสรรพสินค้า  หรือลานจอดรถของห้างมาทำเป็นตลาด จะเน้นเรื่องของอาหารนั่งทาน  อาหารทานเล่น และสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น  ด้วยสถานที่ของตลาดที่ใช้หน้าห้างหรือลานจอดรถของห้างมาทำตลลาด  กลุ่มลูกค้าจะเป็นในอีกรูปแบบหนึ่ง ราคาค่าเช่าอยู่ที่ 400 – 700 บาท ถือว่าสูงพอสมควร

ตลาดนัดกลางคืน ( Night Market) เปิดเวลา 00 – 01.00 น. ตลาดนัดกลางคืนจะเปิดทำการในเวลาในตอนค่ำและเปิดดึกมาก  กลุ่มลูกค้าจะมีหลากหลาย ทั้งลูกค้าที่มาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มวัยรุ่น  กลุ่มลูกค้าจะแตกต่างกับกลุ่มลูกค้าตลาดนัดเย็นทั่วไป  สถานที่ของตลาดนัดกลางคืนจะจัดในพื้นที่โล่งแจ้ง  มีเต็นท์เป็นล็อคๆจัดทำเป็นซอยแยกอาหารของใช้จากกัน  ราคาค่าเช่าพื้นที่อยู่ที่  100 – 250 บาท  ราคาค่าเช่า 100 บาท/ล็อคสำหรับตลาดกลางคืนถือว่าถูกมาก

การได้รู้ราคาค่าเช่าพื้นที่ของแต่ละสถานที่  แต่ละตลาดนัด  ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นถ้าคิดจะลงขายในตลาดนัดแบบไหน  อย่าลืมว่า ราคาค่าเช่าพื้นที่เป็นอีกหนึ่งต้นทุนที่สำคัญในการทำมาค้าขายของเรา

สนใจขายของในตลาดนัดหรือหาเช่าพื้นที่ร้านติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Phone : 065-491-5389

Line ID : chaotalad

อีเมล : Chaotalad2018@gmail.com