รับออกแบบบูธงาน HOME IN STYLE 2021 @ Centralplaza Rama2

ออกบูธแสดงสินค้าช่วยอะไรได้บ้าง 

ออกบูธแสดงสินค้าช่วยอะไรได้บ้าง 

ออกบูธแสดงสินค้าช่วยอะไรได้บ้าง

ออกบูธแสดงสินค้าช่วยอะไรได้บ้าง ปัจจุบันต้องยอมรับว่า การออกบูธแสดงสินค้ากำลังเป็นที่นิยมผู้ของประกอบการธุรกิจต่าง ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SMEs ธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะถือเป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ สินค้า หรือบริการ เพราะง่ายต่อการเข้าถึงลูกค้า นำเสนอสินค้าหรือบริการให้กับคนทั่วไป หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณได้ อีกทั้งยังช่วยให้คุณได้ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ได้สำรวจตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงคู่แข่งในธุรกิจเดียวกับคุณ ไปดูกันว่าการออกบูธแสดงสินค้าช่วยอะไรในธุรกิจขิงคุณได้บ้าง 

1. ออกบูธแสดงสินค้าช่วยทำให้แบรนด์ธุรกิจเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น  

การออกบูธแสดงสินค้าคือพื้นที่ที่จะเปิดโอกาสให้ธุรกิจของคุณถูกรู้จักและถูกรับรู้ได้โดยง่าย โดยเฉพาะกับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นหรือเพิ่งเปิดตัวไม่ได้ไม่นาน การมาออกบูธแสดงสินค้านั้น ถือว่ามีความเหมาะสมอย่างมากเลยทีเดียว สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือ ในงานแสดงสินค้าจะมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเดินชมงานจากทั่วทุกสารทิศ อีกทั้งผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความชื่นชอบ หรือมีความสนใจในธุรกิจประเภทใดประเภทหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อคุณเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อออกบูธ ผู้คนกลุ่มนั้น ๆ จำนวนหลายร้อยหลายพันคนที่มาเดินในงานก็จะต้องพบเห็นบูธของคุณกันเป็นจำนวนมาก แม้ไม่ได้เข้ามาซื้อหรืออาจแค่มองเห็นผ่านตา ก็สามารถเกิดการรับรู้ หรืออาจเกิดการจดจำได้ไม่มากก็น้อย ถ้าหากผู้คนที่ได้พบเห็นเกิดความสนใจ ก็จะเข้ามาสอบถามและซื้อสินค้าติดไม้ติดมือกลับไป ซึ่งเมื่อซื้อสินค้ากลับไปแล้วพบว่าของมีคุณภาพดี ก็จะส่งผลให้พวกเขาหาซื้อสินค้าของคุณต่อไปอีกเรื่อย ๆ  รวมถึงในบางครั้ง พวกเขาก็ยังจะแนะนำสินค้าของคุณไปยังคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน 

2. ออกบูธแสดงสินค้าช่วยเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น

ผู้คนที่มาเดินในงานแสดงสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนเฉพาะกลุ่ม เนื่องจากงานที่จัดในแต่ละครั้ง จะถูกจัดขึ้นเป็นประเภท ๆ ไป ยกตัวอย่างเช่น งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับอาหาร งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ไอที หรืองานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ ฯลฯ ดังนั้น ผู้ที่มาเดินในงานจึงเป็นผู้ที่มีความสนใจในสินค้าหรือบริการนั้น ๆ และต้องการมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าหรือบริการในงานโดยเฉพาะ พื้นที่ในงานจึงเป็นเสมือนทำเลที่เอื้อต่อการขายได้เป็นอย่างดีทีเดียว คุณจะมีโอกาสได้ลุ้นกับยอดขายในแต่ละวัน ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อสินค้าของคุณเข้าตาหรือไปโดนใจกลุ่มลูกค้า พวกเขาก็อาจจะซื้อสินค้าของคุณกลับไปเป็นจำนวนมาก หรือในบางครั้งก็อาจจะเหมาสินค้าหมดทั้งบูธเลยก็เป็นไปได้เช่นกัน  

3. ออกบูธแสดงสินค้าและบริการเพื่อโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ 

การออกบูธแสดงสินค้าและบริการถือเป็นโอกาสทองในการแสดงศักยภาพสินค้า บริการ หรือการดำเนินงานของบริษัทนั้น ๆ อีกด้วย เพราะสามารถเข้าถึงและสื่อสารกับผู้คนได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เจ้าของกิจการทั้งหลายยังสามารถใช้การออกบูธแสดงสินค้าเป็นช่องทางเพื่อเกทับคู่ต่อสู้ที่ทั้งไม่ได้มาและมาออกบูธงานเดียวกันได้อีกด้วย การแสดงศักยภาพนี้ผู้ประกอบการสามารถนำสินค้าหรือบริการต้นแบบที่แสดงถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาโชว์ได้โดยไม่จำว่าจะเป็นสินค้าต้นแบบหรือเป็นเพียงคอนเซปต์ไอเดีย ไม่จำเป็นต้องเป็นสินค้าพร้อมจำหน่ายเสมอไป ดังเช่นงานออกบูธแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ  

4. ออกบูธแสดงสินค้าและบริการเพื่อหาคู่ค้าทางธุรกิจ 

การออกบูธแสดงสินค้าและบริการนอกจากจะได้พบลูกค้ารายย่อยแล้ว ยังมีโอกาสพบคู่ค้าทางธรุธกิจอีกด้วย เพราะในปัจจุบันงานมหกรรมแสดงสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้แบ่งกำหนดการให้มีวันและช่วงเวลาสำหรับนักธุรกิจโดยเฉพาะ เพื่อเปิดโอกาสให้พบปะพูดคุยและหาคู่ค้าทางธุรกิจ ซึ่งส่วนมากแล้วมักเป็นวันแรกๆ ของงาน จึงกลายเป็นโอกาสสำคัญให้ผู้ประกอบการได้พบปะพูดคุยและทำสัญญาธุรกิจกับคู่ค้าได้โดยตรง ซึ่งโอกาสดังกล่าวช่วยให้ผู้ประกอบการและนักธุรกิจทั้งหลายสามารถลดต้นทุนของตนเองลงได้อันเนื่องมาจากได้พบเจอกับเจ้าของปัจจัยการผลิตรายอื่นๆ ซึ่งเสนอขายราคาวัตถุดิบและปัจจัยการผลิตสินค้าให้เราเพื่อเป็นตัวเลือกเพื่อเทียบกับคู่ค้าเดิมอีกด้วย ถือเป็นประโยชน์ด้านงบประมาณเลยทีเดียว 

5. ออกบูธแสดงสินค้าและบริการเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้าและกลุ่มธุรกิจ

การออกบูธแสดงสินค้าและบริการมีข้อดีอีกหนึ่งอย่างคือเป็นการสื่อสารสองทางที่ผู้ประกอบการสามารถรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจ และสามารถแนะนำสินค้าและบริการกลับคืนสู่ทั้งลูกค้าและคู่ค้าอีกด้วย สิ่งนี้จะช่วยห้ผู้ประกอบการได้ข้อมูลอันเ็ป็นประโยชน์ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้พัฒนาธุรกิจได้ในอนาคต  

6. ออกแบบบูธแสดงสินค้าและบริการเพื่อสำรวจคู่แข่งและตลาด 

การออกบูธแสดงสินค้าและบริการนอกจากจะทำให้ผู้ประกอบการได้พบกับลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นโอกาสดีที่จะทำให้ผู้ประกอบการได้พบกับคู่แข่งด้วย จึงเป็นช่วงสำคัญและมีประโยชน์อย่างมากเพราะผู้ประกอบการสามารถสำรวจตรวจสอบความก้าวหน้าของคู่แข่ง และสามารถสำรวจตลาดไปในตัวได้อีกด้วย  

7. ออกบูธแสดงสินค้าและบริการเพื่อสร้างฐานข้อมูลลูกค้า 

แม้ผู้ประกอบการจะไม่มีสินค้าหรือบริการไปออกบูธแสดงสินค้าแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ผู้ประกอบการก็ควรต้องไปออกบูธที่งานเพื่อเป็นการสร้างฐานข้อมูลของลูกค้าผู้บริโภค ไม่มีโอกาสไหนแล้วที่ผู้บริโภคจะรวมตัวกันมากขนาดนี้ ดังนั้นผู้ประกอบการจึงควรฉวยโอกาสนี้ไปออกบูธแสดงสินค้าและบริการด้วยประการทั้งปวง แม้ไม่ได้ตัวเงินกลับมา อย่างน้อยก็ขอให้ได้ฐานข้อมูลลูกค้าก็ยังดีเพราะบางครั้งข้อมูลเหล่านี้อาจมีค่าและประโยชน์มากกว่าเงินเสียอีก