สไลเดอร์สระว่ายน้ำเล่นยังไงให้สนุกและปลอดภัย สไลเดอร์ไฟเบอร์กลาส สไลเดอร์

สไลเดอร์สระว่ายน้ำเล่นยังไงให้สนุกและปลอดภัย

สไลเดอร์สระว่ายน้ำเล่นยังไงให้สนุกและปลอดภัย

สไลเดอร์สระว่ายน้ำเล่นยังไงให้สนุกและปลอดภัย

สไลเดอร์สระว่ายน้ำเล่นยังไงให้สนุกและปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเล่นทุกชนิดย่อมมีกฎกติกาและวิธีเล่นที่ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น ซึ่งสไลเดอร์สระว่ายน้ำก็เช่นเดียวกัน เพราะถ้าผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ เล่นผิดวิธีและไม่ใส่ใจกับกฎข้อห้ามต่าง ๆ ก็สามารถก่ออุบัติเหตุขึ้นได้นั่นเอง ฐานไฟเบอร์จึงมีคุณสมบัติของผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำมาฝากค่ะ  ปัจจุบันนี้เราจะเห็นว่าประเทศไทยมีสวนน้ำเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเครื่องเล่นยอดฮิตที่จะมีในสวนน้ำคงหนีไม่พ้นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็เล่นเจ้าสไลเดอร์สระว่ายน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่ในบางครั้งเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำก็สามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน ดังจะเห็นได้ตามหน้าหนังสือพิมพ์ และเรามาดูกันดีกว่า ว่าการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่ถูกวิธีเป็นยังไง

คุณสมบัติของผู้เล่นสไลเดอร์ที่ดีเป็นอย่างไร

เริ่มกันที่คุณสมบัติของผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้เล่นปลอดภัย โดยผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำจะต้องมีความสูงและอายุไม่น้อยกว่าตามที่ผู้ผลิตเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำกำหนด เพราะการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำมีแรงเหวี่ยงจากการโค้งสไลเดอร์ไปตามสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่มีความเร็วและความแรงมาก ฉะนั้นหากผู้เล่นที่มีอายุน้อยไปเล่นอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ เพราะผู้เล่นที่มีอายุน้อยหรือเด็กจะมีความแข็งแรงของอวัยวะค่อนข้างน้อยกว่าผู้ใหญ่ และสามรถเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บที่เกิดจากการกระแทกและบิดตัวได้

ผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ ต้องไม่สวมใส่รองเท้าหรือเครื่องแต่งกาย ประเภทกางเกงขายาว เข็มขัดกำไลข้อมือหรือหมวก แต่ผู้เล่นสามารถสวมใส่แว่นตาที่มีสาย รัดด้านหลังได้ รวมถึงการสวมใส่สิ่งของที่จะ ก่อให้เกิดรอยขีดข่วนแก่เครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ เช่น ผ้ายีนส์ เสื้อที่มีหมุดโลหะบริเวณกระเป๋า หรือเสื้อชูชีพ ที่มีหัวเข็มขัดเป็นโลหะ เป็นต้น ซึ่งสิ่งของดังกล่าวจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนแก่รางสไลเดอร์สระว่ายน้ำ ซึ่งจะทำอันตรายแก่ผิวหนังของผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำได้

ผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำจะต้องไม่อยู่ในอาการมึนเมาแอลกอฮอล์ หรือยาและไม่ตั้งครรภ์หรือมีความบกพร่อง ทางร่างกาย เช่น มีอาการผิดปกติของหัวใจ คอหลังและกระดูก เป็นต้น เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการควบคุม ร่างกายลดลง และทำให้เกิดอันตรายแก่ตัวเองและผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำคนอื่น ๆ ได้ อีกทั้งการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำเป็นการเล่นที่มีการกระแทก อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ลูกในครรภ์ หรืออวัยวะที่ไม่แข็งแรง

สไลเดอร์ สไลเดอร์สระน้ำ การเล่นสไลเดอร์สระน้ำ สไลเดอร์ติดสระน้ำ สไลเดอร์สระน้ำ ติดตั้งสไลเดอร์สระน้ำที่บ้าน สไลเดอร์ไฟเบอร์กลาส ฐานไฟเบอร์

สไลเดอร์ยาว สไลเดอร์ไฟเบอร์กลาส สไลเดอร์ติดสระน้ำ

 

วิธีการเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่ถูกต้อง

สำหรับวิธีการการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่ถูกต้องก็มีความสำคัญ ซึ่งวิธีการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่ถูกต้องมีดังต่อไปนี้

  1. ในการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำนั้น การลงจากเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ ผู้เล่นจะต้องเอาเท้าลง ก่อนเสมอ และเมื่อเราสไลเดอร์ลงถึงด้านล่างแล้วให้ออกจากสระว่ายน้ำโดยทันที เพื่อป้องกันการชนกันของผู้เล่นคนอื่นที่อาจจะสไลเดอร์ตามเรามาทีหลัง และถ้าหากผู้เล่นเอาส่วนหัวหรืออวัยวะอื่นลงก่อน เช่น หลัง หน้าอก อาจทำให้เกิดการกระแทกกับสระน้ำด้านล่าง และเป็นอันตรายได้
  2. ในการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำผู้เล่นจำเป็นต้องสไลด์ลงจากเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำได้ทีละคนเท่านั้น และผู้เล่นคนก่อนหน้าต้องออกจากสระน้ำด้านล่างก่อน ผู้เล่นคนต่อไปจึงจะเข้าสู่รางสไลเดอร์สระว่าน้ำได้ และห้ามจับมือหรือต่อแถวลงมาจากสไลเดอร์สระว่ายน้ำ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอันเนื่องมาจากการสไลด์ลงไปชนกัน และการอยู่บนรางสไลเดอร์สระว่ายน้ำมากกว่า 1 คนอาจมีผลทำให้รางสไลเดอร์สระว่ายน้ำรับน้ำหนักมากเกินไป และพังลงมาและเกิดอันตรายแก่ผู้เล่นได้นั่นเอง
  3. ในการเล่นสไลเดอร์สระว่านน้ำ ผู้เล่นห้ามนำอาหาร เครื่องดื่ม สัตว์เลี้ยง ขวดหรือแก้วน้ำเข้ามาในบริเวณเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำเป็นอันขาด เพราะการนำอาหาร เครื่องดื่ม และสัตว์เลี้ยงเข้ามาในบริเวณเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำนั้น อาจก่อให้เกิดสิ่งสกปรกและการปนเปื้อนในสระว่ายน้ำได้ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพของผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำและคสามสะอาดของผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำได้ ส่วนขวดน้ำหรือแก้วน้ำอาจจะถูกกระแทกจนแตก และเศษแก้วน้ำหรือขสดน้ำอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำคนอื่น ๆ ได้
  4. ผู้เล่นไม่ควรวิ่งในบริเวณเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ เพราะพื้นบริเวณเครื่องเล่นสระว่ายน้ำมักเปียกผู้เสมอ และถ้าผู้เล่นวิ่งในบริเวณเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำอาจเสี่ยงต่อการลื่นไถลและเกิดอุบัติเหตุตามมาได้
  5. ในการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ ผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำห้ามหยุด คุกเข่าหรือยืนบนรางสไลเดอร์สระว่ายน้ำเป็นอันขาด เพราะการหยุด คุกเข้าหรือยืนบนสไลเดอร์สระว่ายน้ำอาจก่อให้เกิดการชน ล้ม และกระแทกกับสไลเดอร์สระว่ายน้ำนั่นเอง
  6. ผู้เล่นห้ามดำน้ำหรือว่ายน้ำในบริเวณสระว่ายน้ำของเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ เพราะในการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำผู้เล่นจะมีแรงเหวี่ยงที่แรงมากจากการเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำลงมา และหากมีผู้เล่นคนอื่นดำน้ำหรือว่ายน้ำอยู่ในบริเวณสระว่ายน้ำของเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ อาจเกิดการชนและกระแทกกันของผู้เล่นที่ยังอยู่ในสระว่ายน้ำจนเกิดการบาดเจ็บขึ้นมาได้
  7. ผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ จะต้องเก็บมือและขาให้อยู่ภายในรางสไลเดอร์สระว่ายน้ำตลอดเวลาในขณะที่สไลด์ลงจากเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ เพราะหากผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำไม่เก็บแขนขาให้ดี อาจถูกบาดจากขอบของสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่มีรอยขรุขระหรือขอบคมได้
  8. ในขณะที่ผู้เล่นกำลังเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำนั้น จำเป็นต้องมีผู้ควบคุมหนึ่งคนอยู่บนเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำอยู่ตลอดเวลา และจะต้องมีผู้ควบคุมเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำอีกหนึ่งคน อยู่บริเวณสระว่ายน้ำห่างจากรางเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำไม่เกิน 3 เมตร เพื่อเป็นการแบ่งหน้าที่การทำงานของผู้ควบคุมเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ ในการดูแลผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจำนวนผู้ควบคุมขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำนั่นเอง
  9. สำหรับผู้เล่นเครื่องเล่นสระว่ายน้ำที่เป็นเด็ก จะต้องมีผู้ปกครองคอยดูแลยู่ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ

รูปแบบของสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่ฐานไฟเบอร์แนะนำให้ติดตั้ง

  • สไลเดอร์สระว่ายน้ำแบบโค้ง เป็นสไลเดอร์สระว่ายน้ำภายในบ้าน เพื่อดึงดูดให้เด็ก ๆ อยากเล่นน้ำมากยิ่งขึ้น และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทุกคนในครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย
  • สไลเดอร์สระว่ายน้ำแบบยาวสำหรับเด็ก เป็นสไลเดอร์สระว่ายน้ำแบบยาวสำหรับเด็กที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ง่ายสำหรับการใช้งาน และเหมาะสำหรับเด็ก สไลเดอร์สระว่ายน้ำแบบยาวนี้ถือเป็นการเพิ่มความสนุกสนานในการเล่นน้ำสำหรับเด็ก ๆ ที่ไม่ชอบเล่นน้ำแต่ชอบเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำมากขึ้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี
  • สไลเดอร์สระว่ายน้ำแบบยาวสำหรับผู้ใหญ่ เมื่อมีสไลเดอร์สระว่ายน้ำสำหรับเด็กแล้ว ก็ต้องมีสไลเดอร์สระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่เช่นกัน ด้วยการเล่นน้ำในสระว่ายน้ำอาจจะสร้างความน่าเบื่อขึ้นได้ ฐานไฟเบอร์จึงได้มีการออกแบบสไลเดอร์สระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่ขึ้น เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมการเล่นน้ำในรูปแบบต่าง ๆ ให้มีความสนุกสนานมายิ่งขึ้นนั่นเอง
  • ชุดเครื่องเล่นสำหรับสไลเดอร์สระว่ายน้ำ นอกจากสไลเดอร์สระว่ายน้ำแบบต่าง ๆ ที่นิยมติดตั้งกันแล้ว ก็ยังมี Aquq Scape หรือชุดเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำที่นิยมน้ำมาติดตั้งในสระว่ายน้ำอีกด้วย โดยชุดเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำ คือ เครื่องเล่นที่ช่วยสร้างความบันเทิงในการเล่นน้ำของเด็ก ๆ ในรูปแบบใหม่ที่กำลังฮอตฮิตมาก ๆ อยู่ในขณะนี้ ด้วยเป็นเครื่องเล่นสไลเดอร์ที่มีฟังก์ชันที่หลากหลายรวมกันอยู่ในชุดเดียว ประกอบไปด้วย สไลเดอร์สระว่ายน้ำ บันไดสำหรับปีนป่าย อุโมงค์ลอดใต้น้ำ และถังน้ำที่เมื่อน้ำเต็มจะเทล้นออกมาด้านล่าง น้ำพุและม่านน้ำอีกมากมาย ซึ่งชุดเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำนี้ จะช่วยสร้างสีสัน ความสนุกสนาน และช่วยดึงดูดให้เด็ก ๆ อยากเล่นน้ำได้มากขึ้นด้วย

ในการเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำนั้น ผู้เล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำควรทำตามกฎข้อบังคับที่ผู้ผลิตเครื่องเล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำได้กำหนดไว้นะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้เล่นสไลเดอร์สระว่ายน้ำเอง และยังเป็นการรักษาเครื่องเล่นสไลเดอร์ให้คงทนอีกด้วย

สนใจติดต่อสอบถามสไลเดอร์ สไลเดอร์สระน้ำ สไลเดอร์ตามสั่ง เรือไฟเบอร์ ได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้เลยค่ะ

Email : Thanfiber@gmail.com

Phone : 096.645.4987094.249.2422

Line ID : 0966454987