ความเชื่อห้ามคนท้องไปงานศพ สุริยาหีบศพมีคำตอบให้กับคุณ พร้อมการจัดงานศพ

ความเชื่อห้ามคนท้องไปงานศพ สุริยาหีบศพมีคำตอบให้กับคุณ

ความเชื่อห้ามคนท้องไปงานศพ สุริยาหีบศพมีคำตอบให้กับคุณ

หีบศพ โลงศพ สุริยาหีบศพ จำหน่ายโลงศพ ขายโลงศพ

ความเชื่อห้ามคนท้องไปงานศพ สุริยาหีบศพมีคำตอบให้กับคุณ พร้อมการจัดงานศพ เป็นความเชื่อสมัยโบราณที่สืบทอดกันมายาวนาน และหลายคนคงอยากทราบกันแล้วใช่ไหม จึงห้ามคนท้องไปงานศพ ทั้งทีก็สามารถไปได้เหมือนกัน แต่สำหรับคนโบราณมีความเชื่อสืบต่อกันมารุ่นต่อรุ่น ในการจัดงานศพ ก็มีโลงศพ ดอกไม้หน้า หรือพิธีรดน้ำศพ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นความสูญเสียที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับทุกครอบครัว เพราะคงไม่มีใครอยากเห็นคนที่รักไปนอนในโลงศพอย่างแน่นอน ฉะนั้นวันนี้เราสุริยาหีบศพจะมาพูดถึงทำไม ถึงห้ามคนท้องไปงานศพ

คนโบราณว่าไว้ห้ามคนท้องไปงานศพ เป็นความเชื่อที่ว่าคนท้องไม่ควรไปงานศพ เพราะคนสมัยก่อนมองว่างานศพเป็นงานที่มีแต่ความโศกเศร้า ซึ่งจะทำให้คนท้องที่ไปงานเกิดความหดหู่ อีกทั้งมีความเชื่อว่าจะเกิดสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้าย ขึ้นกับทารกในครรภ์ได้ อาจมีวิญญาณมาอาศัยเกิด หรือวิญญาณเร่ร่อนที่อยู่ในวัดตามกลับบ้านมา หรือบางความเชื่อก็ว่า เด็กที่อยู่ในท้องจะถูกวิญญาณของผู้ตายหลอกล่อเอาไปอยู่ด้วย เพราะเด็กที่อยู่ในท้องนั้นยังไม่รู้อะไร ง่ายต่อการถูกผีชักชวนไปอย่างไรก็ได้ หรืออีกประการหนึ่งคือเด็กในท้องอาจจะถูกวิญญาณของผู้ตายนั้นทำร้ายเอา เมื่อเกิดมาจะทำให้เด็กพิการหรือไม่สมประกอบ

แต่ข้อห้ามในสมัยโบราณก็ยังมีทางออกไว้ให้แก้ หากแม่ท้องมีความจำเป็นต้องไปงานศพ ตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่คือ ให้คนท้องติดเข็มกลัด โดยนำเข็มกลัดซ่อนปลายมากลัดไว้ที่เสื้อบริเวณท้องเวลาที่ต้องไปงานศพ หรือเดินผ่านวัด หรือไปโรงพยาบาล เพื่อป้องกันวิญญาณที่อยากจะมาเกิดเข้ามาอยู่ในท้องแทนลูกของเรา ป้องกันสิ่งชั่วร้าย และเมื่อไปงานศพควรรีบไปรีบกลับ ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ญาติสนิทก็จะไปฟังในวันพระสวด และจะไม่ไปในวันเผา เมื่อกลับมาแล้วให้ปล่อยวาง ทำใจให้สบาย เพื่อไม่ให้เกิดความหดหู่

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่เรานำมาฝากกันนคะ สำหรับท่านใดที่ท้อง แต่ต้องไปร่วมงานศพ ก็สามารถไปร่วมงานได้ แต่ต้องนำเข็มกลัดซ่อนปลายมากลัดด้วยนะคะ ป้องกันไว้ก่อนก็ดี นี่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่แอดมินอยากให้คนท้องเชื่อไว้ก็ดีค่ะ เพื่อลุกค้าในท้องของเรา และความสบายใจของตัวเราเอง เพราะในโลกใบนี้มีอีกหลายอย่างที่เราไม่ขาดคิด มีหลายความเชื่อมากมายที่ห้ามทำในการไปร่วมงานศพ ไว้แอดมินจะมาบอกอีกนะคะ

สำหรับท่านใดที่ต้องการจัดงานศพ หรืออยากสอบถามข้อควรระวังในงานศพ สามารถสอบถามกับเราสุริยาหีบศพได้เลยนะคะ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดงานศพแบบครบวงจร มีบริการ รถรับส่ง ดอกไม้หน้าศพ เจ้าหน้าที่เชิญวิญญาณ เรามีครบทุกอย่างนะคะ สนใจปรึกษาการจัดงานสามารถติดต่อได้ที่ 02-950-0989 ได้ตลอด 24 ชม.