ข้อดีของการจัดงาน event

ข้อดีของการจัดงาน event

ข้อดีของการจัดงาน event

ข้อดีของการจัดงาน event
ข้อดีของการจัดงาน event

ข้อดีของการจัดงาน event คือการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับแบรนด์โดยตรง เช่น ทดลองใช้และได้ชิมรสชาติของอาหาร ทำให้เกิดความประทับใจและรับรู้ ได้ถึงความโดดเด่นของคุณสมบัติของสินค้าและบริการแต่ละประเภท และ เกิดการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค หรือ การบอกต่อถึงความประทับใจที่ได้รับจากประสบการณ์ตรงในการเข้าร่วมงาน event

1. นักการตลาดบางท่านยังมีความเข้าใจผิดว่าการจัดงาน Event นั้นเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ใช้งบประมาณสูงเท่านั้น แต่ความจริงแล้วสามารถจัดกิจกรรมขนาดย่อม ๆ ที่ใช้งบประมาณประหยัดได้ แต่มันสามารถสร้างการบอกต่อความประทับใจได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ส่งผลทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายได้ในเวลาไม่นานมาก

2. การจัดงาน Event ที่ดีจำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องลักษณะของงานและกิจกรรม ซึ่งต้องสอดคล้องกับบุคลิกของตราสินค้า รวมทั้งเรื่องความเหมาะสมของสถานที่ วันและเวลาที่จะจัดด้วย

3. การจัดงาน Event  ใหญ่ผู้บริโภคจะเคยชินกับการเชิญดาราหรือพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์มาร่วมงาน รวมทั้งมีตราสัญลักษณ์ของสินค้า หรือมี Mascot ให้ผู้ร่วมงานได้จดจำ

4. เนื่องจากการจัดงาน Event เป็นส่วนหนึ่งของงานประชาสัมพันธ์องค์กรที่สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่นิยมจัดในห้างสรรพสินค้า นิยมเชิญดารา ศิลปิน และคนดังในวงการต่าง ๆ มาร่วมกิจกรรม นอกจากจะเป็นงานที่สามารถเชิญลูกค้าเก่ามาร่วมกิจกรรมตอกย้ำความสัมพันธ์แล้ว ยังสามารถสร้างลูกค้าใหม่ได้จากบุคคลทั่วไปที่เดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า รวมทั้งแฟนคลับของดาราและศิลปินที่มาร่วมงานดาราคนไหนอยู่ในกระแสหรือกำลังได้รับความสนใจจากสังคมจึงต้องเดินสายร่วมงาน Event เลยทีเดียว

5.การจัดงาน Event จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับแบรนด์ที่ต้องการขายสินค้าและบริการ เนื่องจากงานดังกล่าวมักจะมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ การนำเสนอสินค้าราคาพิเศษ หรือเงื่อนไขต่าง ๆ ที่สามารถทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ภายในงาน

6.การจัดงาน Event ที่ดีจะต้องมีการกำหนดแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งก่อนงานและหลังการจัดงาน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนใหญ่มีการเชิญสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ มาร่วมงานเพื่อต้องการเผยแพร่ข่าวสารขององค์กร