ประเภทของการจัดงานEvent

ประเภทของการจัดงานEvent

ประเภทของการจัดงานEvent

ประเภทของการจัดงานEvent

ประเภทของการจัดงานEvent นั้นครอบคลุมตั้งแต่งานขนาดเล็ก รอบสื่อมวลชน จนถึงงานใหญ่ ที่มีผู้เข้าร่วมงาน เป็นพัน เป็นหมื่นคน อย่างการเลี้ยงฉลองแจกรางวัล งานแสดงสินค้า หรืองานมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ประเภทของการจัดงานEvent มีได้หลากหลายมากเท่าที่ผู้จัดจะคิดได้ บางงานใหญ่ บางงานจัดเป็นงานเฉพาะกลุ่ม บางงานสามารถจัดได้บ่อย ๆ บางงานเหมาะสำหรับจัดปีละครั้ง วันนี้ขอนำเสนอเฉพาะรูปแบบ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้ อาทิ งานนิทรรศการ งานเปิดตัวสินค้า งานเปิดร้าน การจัดเลี้ยง งานรื่นเริงต่าง ๆ งานเลี้ยงขอบคุณลูกค้า งานเลี้ยงบริษัท งานแต่งงาน งานแสดงสินค้า เรามาดูกันว่าการจัดงานEvent แต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

 

ประเภทของการจัดงานEvent

1.งานนิทรรศการ 

รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า-รับจัดงาน-organizer2-9

การจัดEvent ประเภทนิทรรศการก็คือ การจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อนำเสนอข้อมูล ภาพ เสียง โดยมีกำหนดการ หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ และหน่วยงานที่รับผิดชอบที่แน่นอน

 

2.งานเปิดตัวสินค้า

Booth-fire-killer-@bitec2

การจัดEvent ประเภทงานเปิดตัวสินค้าก็คือ การเปิดตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์มีจุดมุ่งหมายสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อสร้างยอดขายสูงสุด ถือเป็นนัยสำคัญของงานนี้ จากวัตถุประสงค์ดังกล่าวของลูกค้า

 

3.งานแสดงสินค้า

รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า-รับจัดงาน-organizer2-53

การจัดEvent ประเภทงานแสดงสินค้า คือการนำเสนอสินค้าหรือความคิดให้แก่ผู้คนทั่วไปได้พบเห้น เพื่อให้ผู้ที่คาดว่าจะเป็นลูกค้ามีโอกาสพบเห็นและตัดสินใจซื้อสินค้านั้น นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝั่งค่านิยมหรือสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับร้านค้าอีกด้วย

 

4.การจัดเลี้ยง

รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า-รับจัดงาน-organizer1-103

การจัดEvent ประเภทการจัดเลี้ยงก็คือ การจัดเลี้ยงขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์และรูปแบบการจัดงานที่แตกต่างกัน ได้แก่ งานเลี้ยงรับรอง งานสังสรรค์ สันทนาการต่าง ๆ เป็นต้น