รูปแบบของการจัดงาน Event

รูปแบบของการจัดงาน Event

รูปแบบของการจัดงาน Event

รูปแบบของการจัดงาน Event

การจัดงาน Event ก็จะมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น งาน Event เปิดตัวสินค้า งาน Event เพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์ งาน Event ปาร์ตี้ต่าง ๆ งานเลี้ยง งานแต่ง งานวันเกิด งานสัมมนาของบริษัท เป็นต้น รูปแบบงาน Event ที่กล่าวมาข้างต้นก็จะมีรูปแบบการจัดงานที่แตกต่างกันไป และแน่นอนว่าการจัด Event ที่ว่านี้มันก็ย่อมไปสอดคล้องกับการเลือกประเภทของงานอีเว้นท์ว่าต้องการให้งานออกมาในลักษณะใดด้วย เรามาดูกันว่ามีรูปแบบการจัดงาน Event มีอะไรบ้าง

1.การจัด Event ในรูปแบบนำเสนอสินค้าหรือบริการ

การจัดงาน Event ประเภทนี้เป็นการจัดงานที่เราเห็นกันค่อนข้างบ่อยที่สุด เพราะนี่ถือว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกที่ได้รับความนิยมทางการตลาด เป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยนำเสนอสินค้าหรือบริการให้เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไปได้ง่ายที่สุด การจัดงาน Event ประเภทนี้ส่วนมากมักต้องการจะดึงคนให้เข้ามาสนใจงานของตนเองด้วยการจ้างดารานักร้อง ศิลปิน มาเป็นตัวชูโรงเพื่อให้งานเกิดความน่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสได้อย่างดีด้วย

 

2.การจัด Event ในรูปแบบการนำเสนอซึ่งความรู้ความเข้าใจ

การจัดงาน Event ประเภทนี้มักจะเน้นเรื่องราวของการให้ความรู้แก่คนที่เข้ามาร่วมงานเป็นหลัก อาจไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องได้กำไรในอนาคตหรือว่าไม่ได้ผลตอบแทนอะไรกลับคืนมา เพราะสิ่งที่ผู้จัดงานอีเว้นท์ประเภทนี้ต้องการมากที่สุดก็คือคนที่มีอุดมคติในลักษณะใกล้เคียงกันมาอยู่ร่วมกันแล้วนำเสนอแนวทางในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน

 

3.การจัด Event ประเภทใช้เทคนิคพิเศษในการจัดงาน

การจัดงาน Event ประเภทนี้สามารถเกิดขึ้นได้หลากหลายแต่ความน่าสนใจก็คือมักจะมีการเลือกนำเอาเทคนิคพิเศษต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงาน Event อาทิ แสงสีเสียง, ภาพ 3 มิติ, วีดีโอ และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นประเภทการจัดงานอีเว้นท์ที่จะทำให้เกิดความน่าสนใจแก่ผู้ที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

4.การจัด Event ประเภทสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร

การจัด Event ประเภทนี้ส่วนใหญ่จะไม่เน้นเรื่องผลกไรทางด้านตัวเงินเลยแต่คนจัดงานจะมองเห็ฯถึงภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรในอนาคตได้อย่างชัดเจนที่สุด ส่วนมากแล้วมักจะเป็นองค์กรที่เกิดขึ้นใหม่หรือองค์กรที่ต้องการเปลี่ยนแปลงแนวทางของตัวเองออกไปจากแบบเดิม

 

การจัด Event ประเภทต่าง ๆ ก็มักจะมีแนวทางการจัดงานที่ชัดเจน ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เกิดขึ้นมาจากการวางแผน การทำการบ้านมาอย่างดีของที่จัดงานเพื่อต้องการให้งานออกมาดีที่สุด